ประจวบคีรีขันธ์-สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย เริ่มเดินเครื่องสีข้าวได้แล้ว

ประจวบคีรีขันธ์-สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย เริ่มเดินเครื่องสีข้าวได้แล้ว

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

        หลายฝ่ายแสดงความยินดี สหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย เริ่มเดินเครื่องสีข้าวได้แล้ว

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทอดด์ ทองดี พิธีกร/นักจัดรายการโทรทัศน์ พร้อม Blogger สายการท่องเที่ยว ส่วนราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสุวิทย์ สงคราม ประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้สื่อข่าวหลายสำนักจากกรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ กว่า 40 คน เดินทางเยี่ยมชมสหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย มีนายชาญณรงค์ สายสกล รักษาการประธาน พร้อมคณะกรรมการสหกรณ์ นายดิเรก จอมทอง ที่ปรึกษาคณะกรรมการสหกรณ์ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสุรสิทธิ์ เปียสังข์ เลขานุการ สภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมให้การต้อนรับ

           ในจังหวัดประจวบฯ นอกจากสหกรณ์การเกษตรโรงสีข้าวพระราชทานอ่าวน้อย ยังมีอ่างเก็บน้ำคลองบึง ตำบลอ่าวน้อย 2 สถานที่สำคัญของการพัฒนาการท่องเที่ยวโครงการพระราชดำริ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 เส้นทางศรัทธาเพชรสมุทรคีรี The Path Of Faith Phet Samut Khiri ซึ่งได้เปิดโครงการไปเมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ที่ศูนย์การเรียนรู้นานาชาติ โครงการพระราชดำริ แหลมผักเบี้ย จังหวัดเพชรบุรี มีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด

           หลังนายดิเรก ได้บรรยายประวัติความเป็นมาและหลักการทำงานของเครื่องสีข้าวเสร็จสิ้น คณะกรรมการสหกรณ์ฯ ได้เชิญนายทอดด์ ทองดี และคณะร่วมกันเทกระสอบข้าวเปลือกป้อนสู่ขบวนการสีข้าวกล้อง โดยข้าวเปลือกที่นำมาสีเป็นพันธุ์ข้าวปทุม จำนวน 100 กิโลกรัม จากศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนบ้านสวน หมู่ที่ 4 ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน ของนายประเสริฐ ยุวกาฬกุล ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ปลูกข้าวนาปีที่ปลอดการใช้ปุ๋ยและสารเคมี 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งข้าวกล้องที่สีออกมามีคุณภาพดีน่าพอใจ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากต่อคณะ ที่มีโอกาสได้รับชมการเดินเครื่องสีข้าวพระราชทานในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!