ประจวบคีรีขันธ์-รอง รมน. เข้าให้กำลังใจผู้ยากไร้ พร้อมร่วมสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่อาศัย

ประจวบคีรีขันธ์-รอง รมน. เข้าให้กำลังใจผู้ยากไร้ พร้อมร่วมสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่อาศัย

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

รอง รมน.จังหวัดประจวบ เข้าให้กำลังใจผู้ยากไร้ พร้อมร่วมสร้างบ้านให้เป็นที่อยู่อาศัย

          วันที่ 11 มีนาคม 2562 ดร.พัลลภ สิงหเสนีผู้ว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มอบหมายให้พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์พร้อมด้วย ร.ท.รณภพ เมฆขยาย มว.รส.ที่ ๑(อ.บางสะพาน) ร้อย รส.จว.ป.ข.(ศร.)ได้เดินทางไปเยี่ยมนางละม้าย ยังดี อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 8 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งระยะ 4 นอกจากนี้บ้านหลังดังกล่าวยังมี นางอมรรัตน์ กลมกล่อม อายุ 23 ปี เป็นผู้พิการตั้งแต่เกิด ไร้บ้านอยู่ โดยอาศัยบ้านผู้เป็นพี่สาวคือนางละเมียดอยู่นานหลายปีในสภาพที่บ้านเก่าผุพัง
          นางละม้าย เล่าให้ฟังว่า ได้รับความลำบากมากโดยเฉพะที่อยู่อาศัย ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ นายพงษ์ศักดิ์ คำทรัพย์ อนุกรรมการที่ดินที่ทำกินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการชุมชน   บ้านมั่นคงเมืองแม่รำพึง และ นายนิพนธ์พุ่มพวง ประธานสภาชุมชนเมืองแม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันทำเรื่องเสนอผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนขอสร้างบ้านให้ โดยไดัรับงบสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนผู้ไร้บ้าน 50,000 บาท ซื้อของที่นำมาสร้างบ้านแต่ไม่พอในการก่อสร้าง โดยมีจิตอาสาช่าง เชื่อม ช่างอ๊อก ช่างไม้ หลายคนร่วมด้วยช่วยกัน แต่กระเบื้องที่จะมุงหลังคาหมดไม่พอที่จะสร้าง และพื้นบ้าน อุปกรณ์ทำบ้าน หลอดไฟ สายไฟ หน้าต่างประตู ยังขาดอยู่

           พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ร่วมกับ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ “มูลนิธิพระราหู ใจถึงใจ” ร่วมบริจาคเงิน4500บาทส่วนหนึ่งเพื่อซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ นอกจากนี่ยังได้มอบเครื่องอุปโภค บรืโภค ไว้ให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!