ประจวบคีรีขันธ์-ทม.ประจวบฯปรับภูมิทัศน์หนองน้ำสาธารณะ

ประจวบคีรีขันธ์-ทม.ประจวบฯปรับภูมิทัศน์หนองน้ำสาธารณะ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

ทม.ประจวบ-ปรับภูมิทัศน์หนองน้ำสาธารณะสร้างสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

         วันที่ 19 ก.ค.62 ที่บริเวณหนองน้ำสาธารณประโยชน์ ชุมชนมะขามไฟลน เขตเทศบาล อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบ ในพิธีเปิดโครงการประชาร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน สร้างสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ซึ่งเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดย กองช่าง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กองสวัสดิการสังคม และชาวบ้านในชุมชนร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ มีนายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ท้องถิ่นจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารเทศบาล ทหาร นักเรียน-นักศึกษา สภาเด็กและเยาวชน ประชาชนจิตอาสา และชาวบ้านทั้ง15ชุมชนในเขตเทศบาลพร้อมใจเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน
            ทั้งนี้สืบเนื่องจากหนองน้ำสาธารณะเขตชุมชนมะขามไฟลนแห่งนี้ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบการดูแลของเทศบาลเมืองประจวบ ได้มีการแอบทิ้งขยะมูลฝอย เศษวัสดุก่อสร้าง กิ่งไม้ และอื่นๆ ทำให้กลายเป็นแหล่งน้ำที่เสื่อมโทรม ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงหนองน้ำสาธารณะประโยชน์แห่งนี้ ดังนั้นเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์จึงได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อเป็นการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ โดยการปรับพื้นที่บริเวณหนองน้ำสาธารณะให้กลายเป็นสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 พร้อมปล่อยพันธุ์ปลายี่สกเทศ จำนวน 50,000 ตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมประมง ปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นไม้ประจำพระองค์ จำนวน 4 ต้น ต้นทองอุไร และชาฮกเกี้ยน จำนวน 99 ต้น ตามโครงการประชาร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน สร้างสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
               นอกจากนี้ ยังเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสพระบรมราชาภิเษกขึ้นครองราชสมบัติ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในโครงการประชาร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน สร้างสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อให้ประชาชนได้มีสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย เป็นการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!