ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มวิทยุสมัครเล่นบางสะพานจิตอาสา ช่วยเหลือเดินไฟบ้านน้องฝ้าย เด็กหญิงยอดกตัญญูวัย 13 ปี

ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มวิทยุสมัครเล่นบางสะพานจิตอาสา ช่วยเหลือเดินไฟบ้านน้องฝ้าย เด็กหญิงยอดกตัญญูวัย 13 ปี

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม 

 สืบเนื่องจากกรณี ด.ญ.ฐิติมา นิลเพชร หรือน้องฝ้าย อายุ 13 ปี หนูน้อยยอดกตัญญู ที่ออกจากโรงเรียนมาดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้ายและได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และตาที่เป็นผู้สูงอายุไม่สามารถช่วยตัวเองได้ พร้อมกับน้องสาววัย 6 ขวบ

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 นายภาคย์ คงศรี ประธานกลุ่มวิทยุสมัครเล่นเพื่อน 79 บางสะพาน พร้อมสมาชิกกลุ่มได้รวบรวมเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์และช่วยกันเดินไฟฟ้าส่องสว่างภายในบริเวณบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตาที่เป็นผู้สูงอายุและน้องสาวของน้องฝ้ายวัย 6 ขวบ ณ บ้านเลขที่ 343/1 ม.10 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

          นายภาคย์ ประธานกลุ่มฯ เปิดเผยว่า “ทางสมาชิกภายในกลุ่มได้ทราบข่าวความกตัญญูของน้องฝ้ายผ่านทางสื่อต่างๆ โดยที่ผ่านมาสมาชิกบางส่วนในกลุ่มก็มีการร่วมบริจาคเงินให้กับครอบครัวแล้วบางส่วน แต่สมาชิกบางส่วนที่ได้มีโอกาสเข้ามาช่วยเหลือ และได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างอยากลำบากโดยทั้งบ้าน มีไฟส่องสว่างเพียง 1 หลอด ซึ่งจะเป็นปัญหาอย่างมากในยามค่ำคืน สำหรับคุณตาและน้องสาว ทางกลุ่มจึงได้มีการรวมรวบเงินขึ้นมาจากสมาชิกในกลุ่มเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ในการเดินสายไฟ และมาร่วมด้วยช่วยกันเดินระบบไฟภายในบ้านให้ภายในวันนี้”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!