ชลบุรี-ค้นหาเกาหลี..ถูกอุ้มฆ่าทวงหนี้ยาเสพติดยัดถังโบกปูนทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา..!!!

ชลบุรี-ค้นหาเกาหลี..ถูกอุ้มฆ่าทวงหนี้ยาเสพติดยัดถังโบกปูนทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา..!!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                 จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ได้รับการประสานงาน จากสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ว่า มีนักท่องเที่ยวสัญชาติเกาหลีถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 3 ล้านบาท หากไม่ยอมจ่ายจะชำแหละอวัยวะขายทอดตลาด โดยยังไม่รู้ชะตากรรม จนกระทั่งสืบทราบเส้นทางว่าได้มีการพาเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี
                 ภายหลังได้รับเรื่องจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและตั้งชุดทีมสืบสวนระดมกำลังติดตามตัว กระทั่งสืบทราบว่า นายโรห์ มีภรรยาเป็นคนไทย จากการสอบปากคำภรรยาให้การว่าเจอนายโรห์ ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 ที่ผับย่านอาร์ซีเอ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 3 พ.ค.67 เวลาประมาณ 02.00 น. มีชายชาวเกาหลี 2 คน เข้าประกบแล้วพานายโรห์ ขึ้นรถหายไป เมื่อตรวจสอบพบว่ารถดังกล่าว เป็นรถเช่ามุ่งหน้าเข้าเส้นทางพัทยา ก่อนที่จะเปลี่ยนรถเช่าคันใหม่เป็นรถกระบะและเช่าที่พักใกล้กับอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา
                ต่อมา เมื่อวันที่ 4 พ.ค.67 เวลาประมาณ 21.00 น. รถกระบะคันดังกล่าว ได้ขับออกมาจากที่พักโดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และมีวัตถุอยู่ในกระบะสีดำ ตำรวจจึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิดพบว่ารถคันดังกล่าว ได้มีการไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ซื้อเชือกที่ร้านค้าเพื่อเตรียมการ ตำรวจ จึงได้ทำการสืบสวนต่อพบว่า รถกระบะคันดังกล่าว ได้มาจอดอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปยังที่พักที่เช่าไว้
                 ล่าสุด เมื่อเวลา 17.36 น. วันที่ 11 พ.ค.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสือสวนนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ลงพื้นที่ขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ม.3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีการก่อเหตุลักพาตัวชาวต่างประเทศ ทราบชื่อต่อมาคือ MR.EUI JONG ROH อายุ 30-35 ปี สัญชาติเกาหลี ไปเรียกค่าไถ่
                โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชุดประดาน้ำ ปูพรมลงค้นหาในอ่างลึกกว่า 6 เมตร ใช้เวลากว่า 1 ชั่งโมง จึงพบถังพลาสติกสีดำ ขนาด 57 ลิตร จมอยู่ก้นบ่อ ห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลากถังขึ้นมาซึ่งมีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม พบว่ามีเลือดและน้ำเหลืองไหลออกมาจากถังที่โบกด้วยปูนซีเมนต์ เริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เขต 2 ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบว่าเป็นศพผู้สูญหายหรือไม่
                   ขณะที่ น.ส.นิตยา จันทร์ปรุง อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน ขายอุปกรณ์พลาสติกเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 มีชาวต่างชาติขับรถกระบะ สี่ประตูสีขาว เข้ามาหาซื้อถังพลาสติกขนาดใหญ่ เชือกไนลอน 2 ม้วน กรรไกร โดยไม่มีท่าทีพิรุธแต่อย่างใด ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชาวต่างชาติต้องสงสัยที่เข้าไปซื้อถัง เชือก กรรไกร ไว้ได้อย่างชัดเจนจึงมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน
                  ด้านเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายหายจากพื้นที่มักกะสัน เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 ก่อนจะมีการแจ้งความที่ สภ.คลองตัน เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 ทางสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ได้แจ้งว่า MR.EUI JONG ROH ชาวเกาหลี ที่เดินทางมาประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 โดยมารดา MR.EUI JONG ROH แจ้งว่า มีโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท เนื่องจากลูกชายนำยาเสพติดไปทิ้งแม่น้ำ โดยมีเงื่อนไขให้โอนเงินภายใน วันที่ 8 พ.ค.67 หากไม่โอนจะฆ่าลูกชายทิ้งแล้วนำอวัยวะไปขาย จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล จนกระทั่งสืบทราบว่า พิกัดของโทรศัพท์มือถือผู้ตายเข้ามาอยู่ในพื้นที่ สภ. หนองปรือ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบรถต้องสงสัยมาจอดอยู่บริเวณขอบอ่างเก็บน้ำ จึงได้นำกำลังมาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี อยู่ระหว่างตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตว่าเป็นผู้สูญหายชาวเกาหลีหรือไม่

ตามล่า แก๊งนักอุ้มฆ่ายัดถังโบกปูนหนุ่มเกาหลี ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน

                 โคตรโหดเหี้ยม แก๊งนักฆ่า! ประกบอุ้มหนุ่มเกาหลีใต้ รีดค่าไถ่เงิน 3 ล้าน อ้างขัดผลประโยชน์ยาเสพติด สุดท้ายจับเหยื่ดฆ่าตัดนิ้ว จับแก้ผ้า โบกปูนยัดถังน้ำ 200 ลิตร โยนทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ชาวบ้านรู้ข่าวแห่ส่งกำลังใจให้สารวัตรแจ๊ะ
                 จากการชันสูตรพลิกศพ เจ้าหน้าที่ได้ยกถังออกมา ต้องถึงกับตะลึงเมื่อพบศพเหยื่อชาวเกาหลี สภาพแก้ผ้า นิ้วมือถูกตัดทั้งสองข้าง มีรอยคล้ายบาดแผลบริเวณตรงหน้าอก นอนขดตัวอยู่ในถังน้ำติดกับปูนที่โดนโบก ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งกระจายไปไกลกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องมือแย๊กให้ปูนแตกเป็นเสี่ยงๆ ก่อนจะสามารถยกศพขึ้นมาได้ เพื่อที่จะตรวจสอบในการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป โดยมีประชาชนจำนวนมากต่างพากันมุงดูและแตกตื่นกับคดีสะเทือนขวัญ รวมถึงมาส่องหาตัว และตระโกนส่งเสียงให้กำลังใจ ทีมงานชุดสารวัตรแจ๊ะ ที่ได้เข้ามาทำคดีนี้อย่างใกล้ชิด

                  พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ชาวเกาหลีคนดังกล่าวชื่อ นายโรห์ อึนจง ( ROH EUI JONG ) อายุ 34 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 เมษายน และปรากฏว่าในวันที่ 7 พฤษภาคม แม่ของนายโรห์ ได้รับโทรศัพท์ปริศนา พร้อมบอกว่า ลูกชายของตนได้นำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงินมาให้จำนวน 3 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย แม่ของนายโรห์ ไม่สบายใจจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับสถานฑูตเกาหลีเพื่อประสานมาทางตำรวจสน.คลองตัน ให้ทำการเร่งติดตามตัว

                ภายหลังได้รับเรื่องจึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและตั้งชุดทีมสืบสวนระดมกำลังติดตามตัว กระทั่งสืบทราบว่านายโรห์ มีภรรยาเป็นคนไทยจากการสอบปากคำภรรยาให้การว่าเจอนายโรห์ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผับย่านอาร์ซีเอ เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 3 พฤษภาคม เวลาประมาณตี 2 มีชายชาวเกาหลี 2 คนประกบแล้วพานายโรห์ขึ้นรถไป เมื่อตรวจสอบพบว่ารถดังกล่าวเป็นรถเช่า มุ่งหน้าเส้นทางพัทยาก่อนที่จะเปลี่ยนรถเช่าคันใหม่เป็นรถกระบะและเช่าที่พักใกล้กับอ่างเก็บน้ำมาบประชันพัทยา
                 ต่อมาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ประมาณ 3 ทุ่มรถกระบะคันดังกล่าวขับออกมาจากที่พัก โดยมีผ้าคลุมสีดำปิดอยู่ และมีวัตถุอยู่ในกระบะสีดำ ตำรวจจึงได้ทำการไล่กล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการไปซื้อถังพลาสติกสีดำ ซื้อเชือกที่ร้านค้าเพื่อเตรียมการ ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนต่อพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้มาจอดรถบริเวณอ่างน้ำมาบประชันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับไปยังที่พักที่เช่าไว้ ล่าสุดวันนี้ตำรวจจึงได้ระดมทีมนักประดาน้ำมาที่อ่างเก็บน้ำเพื่องมและตรวจสอบ พบมีถังน้ำสีดำถูกโบกปูนไว้ และมีคนอยู่ข้างใน เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล แต่เชื่อว่าเป็นนายโรห์ชาวเกาหลีที่หายตัวไป

                   ส่วน คนร้าย 2 ราย สามารถระบุตัวบุคคลได้แล้วว่าเป็นใคร ซึ่ง 1 รายได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ส่วนอีก 1 รายยังไม่พบการเดินทางออก อยู่ระหว่างการติดตามตัว ขณะที่ ทีมข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิด ร้านขายถังน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร พบว่าช่วงประมาณบ่าย 3 โมงเย็นวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา พบรถกระบะ สี่ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีขาว จอดที่บริเวณหน้าร้านก่อนจะมีคนร้ายชายเกาหลีใส่ชุดดำจำนวน 2 คน ลงจากรถเข้าไปซื้อเชือกไนรอน 2 มัด และุถังน้ำสีดำ ขนาด 200 ลิตร แล้วเอายกขึ้นท้ายกระบะแล้วนำไปใส่ศพเหยื่อและโบกปูนปิดทับเอาไปทิ้งที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!