ประจวบคีรีขันธ์-จัดปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ-ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด

ประจวบคีรีขันธ์-จัดปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ-ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)  

 จัดปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ-ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด(มีคลิป)

         เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 29 มี.ค.62 ที่บริเวณสะพานสราญวิถี ชายหาดทะเลอ่าวประจวบ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และปล่อยขบวนกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ส่งเสริมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ของ 4 จังหวัด กลุ่ม Royal Coast หรือ ไทยแลนด์ริเวียร่า ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดขึ้น ภายใต้ชื่อโครงการปั่นเชื่อมความสัมพันธ์…อันดามัน Royal Coast รวม 4 จังหวัด ประกอบด้วย เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง โดยมี นายพัฒพงศ์ พงษ์สกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง นายประมวลวิทย์ พฤศชนะ ผู้ช่วยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ต.เจษฎา กฤตานุสาร สว.จราจร สภ.เมืองประจวบฯ ร่วมพิธีปล่อยแถวขบวนจักรยาน


          โดยในกิจกรรมเริ่มต้นการปั่นจักรยานจากบริเวณสะพานสราญวิถีไปตามถนนสละชีพ ผ่านศาลหลักเมืองประจวบ ผ่านศาลากลางจังหวัด แล้ววิ่งไปตามถนนประจวบคีรีขันธ์ ผ่านสี่แยกไฟแดงเมืองประจวบคีรีขันธ์ มุ่งหน้าสู่ถนนสายด่านสิงขร-บ่อนอก สิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่อุทยานแห่งชาติป่ากุยบุรี รวมระยะทาง 80 กิโลเมตร เพื่อนำนักปั่นจำนวน 200 คน ไปร่วมกันทำกิจกรรมทำโป่งเทียมสร้างแหล่งอาหารให้ช้าง และสัตว์ป่ากุยบุรี ที่อ่างเก็บน้ำยางชุม พร้อมกับร่วมกิจกรรมชมช้าง และดูวัวกระทิงป่า ณ อุทยานแห่งชาติป่ากุยบุรี โดยระหว่างการเดินทางได้จอดแวะพักทำกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดให้กับโรงเรียน บ้านหนองปุหลก ตำบลบ่อนอก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองประจวบฯ และหน่วยกู้ภัยสว่างประจวบฯคอยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทาง

          ทั้งนี้กิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้น เพื่อเป็นสื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ส่งเสริมการตลาด และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงกรีนซีซั่น อีกทั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางจักรยานและร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สร้างสรรค์ สังคม วัฒนธรรม วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณี ประวัติศาสตร์ 4 จังหวัด กลุ่ม Royal Coast ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!