ประจวบคีรีขันธ์-สำนักงานพัฒฯเร่งเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ลดการสูญเสียสินค้า

ประจวบคีรีขันธ์-สำนักงานพัฒฯเร่งเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ลดการสูญเสียสินค้า

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก) 

 สำนักงานพัฒฯเร่งเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ลดการสูญเสียสินค้าในรายการผลิต

             วันที่ 29 มี.ค.62 ที่ห้องประชุมโรงแรมประจวบแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนรินทร์ ทรงนิพิฐกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ภายใต้โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ซึ่งสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์จัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับ เครือข่าย สถานประกอบกิจการต่างๆในจังหวัดประจวบ ที่มีลูกจ้างต่ำกว่า 50 คน และเกินกว่า 50 คนขึ้นไป โดยมี นางสาวกอบกุล มะลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีนาง ยุพิน เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ

             ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการเพิ่มผลิตภาพแรงงานให้แก่ SME กลุ่ม OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยการ Re-skill แรงงานทักษะต่ำไปสู่แรงงานที่มีความรู้ทักษะได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน โดยเน้นการประยุกต์ใช้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ และองค์ความรู้ด้านการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน โดยเฉพาะระบบการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบตามแนวทาง Stem Worksforce ให้สามารถเพิ่มผลิตภาพแรงงาน และลดการสูญเสียในวงจรการผลิต และบริการ การลดต้นทุนที่ไม่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่ม

            ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์สำคัญภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ) ซึ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ด้วยการสร้างความเข้มแข็งจากภายใน ขับเคลื่อนตามแนวคิด ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านกลไกประชารัฐ เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไทยไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!