ประจวบคีรีขันธ์-อธิบดีฯพากลุ่มผู้สูงวัยชาวเมืองหัวหินชมภาพยนต์ชีวิต”หลานม่า”

ประจวบคีรีขันธ์-อธิบดีฯพากลุ่มผู้สูงวัยชาวเมืองหัวหินชมภาพยนต์ชีวิต”หลานม่า”

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 ้เมษายน 67 ที่โรงภาพยนต์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้ามาร์เก็ตหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ นางจรัญญา เสงี่ยมพันธ์ศิริ สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน นำกลุ่มผู้สูงวัยชาวชุมชนเมืองหัวหิน จำนวน 500 คน เข้าชมภาพยนต์”หลานม่า” ซึ่งเป็นวิถีชีวิตคนจีนในประเทศไทย ในยุคปัจจุบัน ที่มี เตี่ย อาม่า ลูก หลาน อยู่กันแบบครอบครัวใหญ่ และมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน และมีความขัดแย้ง
              ซึ่งในแต่ละบทตอนนั้นสะท้อนให้ได้เห็นเป็นสังคมปัจจุบัน ที่ยังมีวัฒนธรรมเก่ากับใหม่ มาผสมกันจนก่อให้เกิดเป็นปัญหา ซึ่งก็ได้สอนให้ผู้ชมได้รับรู้ในปัญหาต่างๆ ของคนในครอบครัวทั้งชาวจีนและชาวไทย จะต้องมีการปรับจูน ให้เข้ากับหลักของความเป็นจริง ในยุคปัจจุบัน ซึ่งผู้แสดงหลักก็คือ สัญญา คุณากร ดาราชื่อดัง และน้องๆ ดาราหน้าใหม่ๆ
             น.ส.แรมรุ้ง ฯ กล่าวว่า เป็นเนื้อหาสาระที่ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ ต้องนำเสนอให้ผู้สูงวัยที่มีลูกๆ หลานๆ ได้ชมเนื่องจากมันมีทั้งความดีที่มีในแต่ละคนของครอบครัวและความขัดแย้งกัน สำหรับในภาพยนต์”หลานม่า” นี้ก็ได้รับความร่วมมือและให้การสนับสนุนเข้าชมกัน”ฟรี” พร้อมแถมข้าวโพด น้ำดื่ม ให้กับทุกๆท่านที่มาชม จากทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์หัวหิน และภาพยนต์นี้ก็ยังกระจายฉายออกไปในเครือทั่วประเทศไทยให้คนไทย ชาวจีนได้ชมกันถึง 45,000 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!