นครสวรรค์-เตรียมพร้อมจัดแถลงข่าว มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

นครสวรรค์-เตรียมพร้อมจัดแถลงข่าว มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

       เตรียมแถลง ชิมช้อปใช้. จังหวัดนครสวรรค์ เตรียมพร้อมจัดแถลงข่าว มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้”

         นายปรีชา เดชพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ทางจังหวัดนครสวรรค์มีการจัดประชุมเตรียมการจัดงานแถลงข่าว มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2562 มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ”ชิมช้อปใช้” ณ ห้องประชุม สำนักงานคลังจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเตรียมการจัดกิจกรรมแถลงข่าวฯ ซึ่งที่ประชุมได้กำหนดจัดให้มีขึ้น ในวันที่ 12 กันยายน 2562 ณ ศูนย์พิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา ชุมชนบ้านแก่ง อ.เมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
          ทั้งนี้มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ”ชิมช้อปใช้”ปี 2562 เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยมาตรการนี้จะเริ่มดำเนินการ ดังนี้
28สิงหาคม -20 กันยายน :ลงทะเบียนผู้ประกอบการ
23 กันยายน- 15 พฤศจิกายน :ประชาชนลงทะเบียน
27 กันยายน-30 พฤศจิกายน :ท่องเที่ยวและใช้จ่าย
           ในส่วนของร้านค้าและผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมมาตรการฯ จะต้องลงทะเบียนก่อน โดยกำหนดวันลงทะเบียน ที่สำนักงานคลังจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม -20 กันยายน 2562 นี้ โดยผู้ประกอบการทุกประเภทสามารถเข้าร่วมมาตรการฯ ตามเงื่อนไข กฎเกณฑ์ ยกเว้นสถานีบริการเชื้อเพลิง  ผู้ประกอบการ สามารถลงทะเบียนได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดนครสวรรค์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักงานคลังจังหวัดนครสวรรค์ โทรศัพท์ 056-803591-3
              สำหรับประชาชนที่จะลงทะเบียนร่วมมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ จะต้อง 1.เป็นคนไทยมีบัตรประจำตัวประชาชน 2. อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน  3. ลงทะเบียนได้เพียงครั้งเดียว  4.ต้องระบุจังหวัดที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและไม่ใช่จังหวัดที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่  5.สมัครใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนแอปพลิเคชัน”เป๋าตัง”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!