นครสวรรค์-หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกราบเกจิดังเมืองปากน้ำโพ ปราศรัยใหญ่ ชู นโยบายปลูกกัญชา

นครสวรรค์-หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกราบเกจิดังเมืองปากน้ำโพ ปราศรัยใหญ่ ชู นโยบายปลูกกัญชา

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกราบเกจิดังเมืองปากน้ำโพ ปราศรัยใหญ่ ชู นโยบายปลูกกัญชา รวยซะให้เข็ด “ยิ้มตาหยี ก็มีเงิน”ชาวบ้านคึก

             วันที่ 5 มีนาคม ที่อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค พร้อมผู้สมัคร สส.จังหวัดนครสวรรค์ 6เขตเลือกตั้งร่วมเปิดสาขาพรรคภาคเหนือ บริเวณอาคารมะระยงค์ ตรงข้ามสนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ท่ามกลางมวลชนต้อนรับจำนวนมากบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก
             ต่อมาช่วงบ่ายคณะของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางไปกราบเกจิดังเมืองปากน้ำโพที่วัดเขาแก้ว อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยคณะได้เดินทางไปที่วิหารบูรพาจารย์ ซึ่งทางวัดได้สร้างไว้บริเวณเชิงเขาและประดิษฐานรูปหล่อเกจิดังเมืองปากน้ำโพ ซึ่งอดีตเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ เช่น หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อกัน หลวงพ่อแดง เป็นต้น จากนั้นคณะได้เดินไปกราบพระครูนิทัศนพลธรรม (ต่อ พลธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วซึ่งเป็นเกจิรูปเดียวที่อายุเกือบ 100 ปี
             นายอนุทิน กล่าวว่าชอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พรรคเห็นความสำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ในฐานะชุมชนทางการค้าระหว่างภาคกลางกับภาคเหนือ การเลือกตั้งครั้งนี้ขอเป็นตัวเลือกให้ประชาชนได้ส่งตัวแทนไปในสภา พรรคภิใจไทยจะดูแลพัฒนาให้ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้นจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง การแก้ปัญหาความยากจนด้วยการแจกเงินนั้นเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว แต่พรรคจะเน้นการแก้ปัญหาจริงอย่างยั่งยืนให้ทุกคนพึ่งพาตัวเองได้
          “จึงส่งเสริมปลูกกัญชาเป็นพืชทางการแพทย์ แต่เขามองเป็นใบไม่มีพิษ อย่างไรก็ตาม สำหรับพรรคภูมิใจไทย เรามองเป็นโอกาส ใบไม้สีเขียวคือธนบัตร ทุกคน ทุกบ้าน ปลูกได้ 6 ต้น มีรายได้ 4 แสนบาทต่อปี รวยซะให้เข็ด ยิ้มตาหยี ก็มีเงิน ขอย้ำว่ากัญชาไม่เคยทำร้ายใคร”
          หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่าจังหวัดนครสวรรค์ชาวบ้านส่วนใหญ่ทำนา จึงถูกเอาเปรียบพรรคจึงเสนอเรื่องแบ่งปันกำไร ออกเป็นกฎหมาย มีคณะกรรมการร่วมหลายฝ่าย และชาวนาต้องเสียงดัง
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการพูดเรื่องนโยบายกัญชาแล้ว หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้เรียกทีมงานเข้าพบ เพื่อสอบถามว่ากรณีนายกรัฐมนตรีพูดเรื่องกัญชาเลอะเทอะนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทีมงานได้เข้าไปอธิบายรายละเอียดข่าวให้หัวหน้าพรรคได้ทราบ
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ บริเวณริมถนนสายเอเชีย ฝั่งขาล่อง ตรงข้าวโรงพยาบาลหยุหะคีรี อำเภอพยุหะคีรี พื้นที่กว่าหลายร้อยไร่ เพื่อช่วยนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ผู้สมัครของพรรค เขต 2 จังหวัดนครสวรรค์
          มีรายงานข่าวว่า รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยสั่งให้ผู้สมัคร สส.นครสวรรค์ ทั้ง 6 เขต และผู้สมัคร สส.จังหวัดอุทัยธานี 2 เขต นำชาวบ้านมาฟังการปราศรัย เขตละ 10,000 คน เพื่อประกาศให้หัวหน้าพรรคทราบว่า จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท มีผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย สามารถปักธง สส.ได้แน่นอน และพรรคต้องการทำลายสถิติการปราศรัยใหญ่ที่มีประชาชนร่วมฟังมากที่สุดอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!