กาญจนบุรี-ชาวบ้านหนองตาพัฒน์หมู่10สุดทน ฝูงแมลงวันหลายหมื่นตัวบุกบ้าน

กาญจนบุรี-ชาวบ้านหนองตาพัฒน์หมู่10สุดทน ฝูงแมลงวันหลายหมื่นตัวบุกบ้าน

ภาพ/ข่าว:นิติธาดารัตน์ เคนจิ 

ชาวบ้านหนองตาพัฒน์สุดทน ฝูงแมลงวันหลายหมื่นตัวบุกบ้านจนใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ที่คาดว่าเป็นต้นตอปัญหาแต่ไม่พบสาเหตุ ล่าสุด ส่งเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยากำจัดแมลงวัน ก่อนสำรวจพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อหาต้นตอปัญหาที่แท้จริงอีกครั้ง

        วันที่ 5 มีนาคม 2562 เวลา10:00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 10 บ้านหนองตาพัฒน์ ตำบลรางสาลี่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เดินทางเข้าพบนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อร้องเรียนถึงความเดือดร้อน ที่ชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับฝูงแมลงวันจำนวนมากมาเป็นเวลานานหลายปี โดยชาวบ้านเชื่อว่า ฝูงแมลงวันดังกล่าว เป็นผลมาจากการดำเนินกิจการของฟาร์มไก่ในพื้นที่ หลังรับทราบปัญหา นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายอำเภอท่าม่วง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าม่วง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข ปศุสัตว์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณฟาร์มไก่ โดยได้พบกับเจ้าของฟาร์มไก่ที่มานำคณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ผลการตรวจสอบระบบระบายอากาศและการควบคุมการเลี้ยงไก่ในโรงเรือนแบบปิด พบว่ามีการดำเนินการถูกต้อง และไม่มีจุดที่เป็นต้นกำเนิดของฝูงแมลงวันแต่อย่างใด

         ขณะเดียวกัน บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงฟาร์มไก่แต่ละหลัง ล้วนได้รับผลกระทบจากฝูงแมลงวันที่เข้าไปอาศัยอยู่ภายในบ้านเป็นจำนวนมาก จนชาวบ้านไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำเอายากำจัดแมลงมาฉีดพ่นในบ้านของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพื่อกำจัดฝูงแมลงวันให้เรียบร้อย ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดฝูงแมลงวันจะได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกันอีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!