นครสวรรค์-วิ่ง 124 ปี รร.นครสวรรค์

นครสวรรค์-วิ่ง 124 ปี รร.นครสวรรค์

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

วิ่ง 124 ปี รร.นครสวรรค์

         เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 มกราคมนี้ ที่โรงเรียนนครสวรรค์ มีการจัดวิ่งในรายการ “ วิ่งเพื่อน้องฉลอง 124 ปี โรงเรียนนครสวรรค์” หรือ NAKHONSAWAN SCHOOL MARATHON 2020 ซึ่งมีการวิ่ง 4 ประเภทคือ มาราธอน ระยะทาง 42.195 กม., ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กม., มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม., และฟันรัน ระยะทาง 3.9 กม. โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 5,150 คน แบ่งเป็น มาราธอน จำนวน 250 คน, ฮาล์ฟมาราธอน จำนวน 800 คน, มินิมาราธอน จำนวน 1,700 คน, ฟันรัน จำนวน 2,400 คน ซึ่งทางโรงเรียนนครสวรรค์, สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์, ชมรมครูโรงเรียนนครสวรรค์, คณะกรรมการสถานศึกษา, สมาคมผู้ปกครองและครู, เครือข่ายผู้ปกครอง ร่วมกันจัดงาน พร้อมทั้งให้บริการ ด้านอาหาร เครื่องดื่มให้แก่นักวิ่งก่อนการแข่งขัน
         เวลา 03.30 น.เป็นการเปิดการแข่งขันบนเวทีที่ถนนมาตุลี หน้าสมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนนครสวรรค์ มีการนำคณะสิงโตมาแสดงและปล่อยตัวนักวิ่งมาราธอน โดยนายสุภาพ ศักดิ์สัจจา นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา, ต่อมาเวลา 04.45 น. เป็นการปล่อยตัวนักวิ่งฮาล์ฟมาราธอน โดยนายวิโรจน์ ตันวิสุทธิ์ รองนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ เป็นประธานปล่อยตัว, เวลา 05.45 น. เป็นการปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอน โดยว่าที่ร้อยตรีปรีชา พลับน้อย นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ และรายการสุดท้าย เวลา 06.00 น. เป็นการปล่อยตัวนักวิ่งฟันรัน โดยพลตำรวจตรีสุกฤษฎิ์ บุญทรง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์
           การวิ่งแข่งขันทุกรายการเป็นไปอย่างคึกคัก เรียบร้อยราบรื่นด้วยดี โดยเฉพาะประเภทฟันรัน มีนักวิ่งจำนวน 2,400 คน ทั้งวิ่งทั้งเดินและแวะถ่ายภาพกันไปตลอดทาง ซึ่งวิ่งผ่านตัวตลาดปากน้ำโพ ที่มีการประดับโคมเต็งลั้งเพราะตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ทำให้ได้บรรยากาศแสงสีอันสวยงาม
หลังจากที่นักกีฬาวิ่งเข้าเส้นชัย จะมีเจ้าหน้าที่แจกเหรียญ แจกคูปองอาหาร ส่วนนักกีฬาที่เข้าอันดับที่ 1-5 จะได้รับถ้วยรางวัลบนเวที ส่วนนักวิ่งฟินิชเชอร์จะได้รับเสื้อที่ระลึกคนละ 1 ตัว นักวิ่งทุกคนดูมีความสุขสนุกสนานกับการวิ่ง มีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันในกลุ่มศิษย์เก่า ครูเก่า และผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจัดจุดถ่ายภาพไว้ให้นักวิ่งทุกรายการ และมีจุดป้ายงานวิ่งเพื่อน้องฯที่หน้ามุขอาคาร 1ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม ส่วนบริเวณรอบเสาธงโรงเรียนนครสวรรค์ มีนักเรียนวงโยทวาทิตโรงเรียนนครสวรรค์เกือบร้อยคนนั่งบรรเลงเพลงโรงเรียนนครสวรรค์ มีเพลง รำวงในดงสัก เพลงมาร์ชโรงเรียนนครสวรรค์ เพลงสายสัมพันธ์ โดยคณะครูเก่า นักเรียนเก่ามาร่วมร้องเพลงกันอย่างมีความสุข
            ด้านการให้บริการอาหาร เครื่องดื่มหลังเสร็จสิ้นการวิ่ง ทางโรงเรียนจัดจุดบริการไว้ 2 ที่ คือฟันรันกับมินิมาราธอน รับบริการได้ที่โรงอาหารอาคาร 8 ส่วนนักวิ่งมาราธอนกับฮาล์ฟมาราธอน จัดให้บริการที่ลานเสลา โดยมีอาหาร ขนม หลายประเภทให้เลือก รวมทั้งน้ำดื่มที่ใส่ถังแช่เย็นพร้อมให้บริการตลอดเวลา
ในการจัดวิ่งเพื่อน้องฉลอง 124 ปี โรงเรียนนครสวรรค์ครั้งนี้นั้น นับว่าเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ มีนักวิ่งจำนวนมากและมีการบริหารจัดการที่ดี ทั้งจุดแจกน้ำ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย การรับฝากของ การให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม จุดถ่ายภาพ จุดปล่อยตัว เส้นชัย ทุกอย่างเรียบร้อยราบรื่นด้วยดี มีการประสานงานฝ่ายรักษาความปลอดภัย ฝ่ายจราจร ฝ่ายพยาบาล ฝ่ายบริการ เป็นที่ประทับใจแก่นักวิ่ง พบกันใหม่ปีหน้า วิ่งเพื่อน้องฉลอง 125 ปีโรงเรียนนครสวรรค์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!