ตาก-อภ.จิตอาสาฯและประชาชนร่วมกันเดินรณรงค์ ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน

ตาก-อภ.จิตอาสาฯและประชาชนร่วมกันเดินรณรงค์ ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          อำเภอพบพระ ฝ่ายปกครอง- ทหาร -ตำรวจ -ป่าไม้ -หัวหน้าส่วนราชการ -นายกอปท.- ผู้นำท้องที่-ผู้นำท้องถิ่น- กำนันผู้ใหญ่บ้าน-ครูนักเรียน-จิตอาสาฯและประชาชนร่วมกันเดินรณรงค์ ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน

            เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น.นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควัน อำเภอพบพระ (kick off) นายสมศักดิ์ พรมมา ปลัดอาวุโสอำเภอพบพระกล่าวรายงานวัตถุประสงค์

            กิจกรรมรณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันอำเภอพบพระ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันดูแลการเกิดปัญหาไฟป่า ลดการเผาที่ก่อให้เกิดมลพิษหมอกควันซึ่งก่อให้เกิดปัญหาฝุ่นหมอกควัน ทำให้ประชาชนเกิดปัญหาทางด้านสุขภาพ เพื่อเป็นการป้องกันจึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชน หน่วยงาน บูรณาการร่วมกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหา

           มีสถานีควบคุมไฟป่า ขุนพะวอ น้ำตกพาเจริญ, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.6, อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ , โครงการป่าซับน้ำคีรีราษฎร์
หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติ นายกอปท. ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน ผู้นำหมู่บ้านจิตอาสาฯและประชาชนกว่า500คนเข้าร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์

            ซึ่งในปีที่ผ่านมาอำเภอพบพระสามารถแก้ไขปญหาไฟป่าและหมอกควันได้เป็นอย่างดี อยู่ลำดับที่ 2 ของการแก้ไขปัญหาไฟป่าเป็นอย่างดี ทั้งนี้ได้มีการประสานขอความร่วมมือจากประเทศเพื่อบ้าให้ช่วยรณรงค์ไม่ให้มีการเผาป่าและวัชพืชในห้วงฤดูแล้งซึงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนายอำเภอวาเล่ย์เมียน จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนม่า

ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!