ตาก-ร่วมปลูกป่า30ไร่ โครงการฟื้นฟูป่าเฉลิมพระเกียรติ

ตาก-ร่วมปลูกป่า30ไร่ โครงการฟื้นฟูป่าเฉลิมพระเกียรติ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

        ฝ่ายปกครอง-ป่าไม้-ทหาร-ตำรวจ -ตชด.-ส่วนราชการ -ผู้นำท้องที่ -ผู้นำท้องถิ่น-จิตอาสาฯ-ครูนักเรียน และประชาชน ร่วมปลูกป่า30ไร่ โครงการฟื้นฟูป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

          เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 09.00 น. นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ  เป็นประธานเปิดงาน โครงการฟื้นฟูป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ.ป่าบ้านเกษตรพัฒนา หมู่ที่8 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก
         โครงการป่าซับน้ำคีรีราษฎร์ จัดทำโครงการฟื้นฟูป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื้อที่ปลูกป่าประมาณ30ไร่ ต้นไม้ที่ปลูก 9 ชนิด ไม้มะค่าโมง ไม้สัก ไม้พยูงไม้แดง ต้นแคหางค่าง ต้นมะขามป้อม ต้นมะขาม ต้นขี้เหล็ก ต้นอาโวคาโด ณ.ป่าบ้านเกษตรพัฒนา หมู่ 8 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
          นายสาธิต มณฑาทิพย์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าโครงการป่าซับน้ำคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ การจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชินีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 12 สิงหาคม 2562 เพื่อสนองต่อพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงในการดูแลรักษาและฟื้นฟูสภาพป่าไม้ที่มีอยู่ให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารตามธรรมชาติต่อไป ดังมีพระราชดำรัสความว่า พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า
            เพื่อเป็นการ ดำเนินการตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชินีนาถพันปีหลวงที่เคยเสด็จมาอำเภอพบพระและได้พระราชทานพระราชเสาวนีย์ให้ช่วยกันดำเนินการในเรื่อง ป่าไม้ความว่า ป่าไม้เป็นพื้นที่ที่กักเก็บน้ำได้ดี การปลูกไม้โตเร็วจะช่วยให้พื้นดินเป็นแหล่งซับน้ำและป้องกันการพังทลายของดิน
             เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก ให้แก่ราษฎรในพื้นที่ ให้เกิดความรักความห่วงแหนในทรัพยากรป่าไม้ ตลอดจนเป็นการสร้าง อุดมการณ์ร่วมกันในการป้องกันรักษาป่าระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐกับราษฎรในพื้นที่
            โดยมี นายสาธิต มณฑาทิพย์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าโครงการป่าซับน้ำคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก นายนรินทร์ สุนันต๊ะ หัวหน้าโครงการ จคพ. พ.ต.ท.มนูญ แก้วพันเดิม สว.อก.สภ.พบพระ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ ตชด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น จิตอาสาฯ ครูนักเรียน ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!