ตาก-พ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ป้องไข้เลือดออก

ตาก-พ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ป้องไข้เลือดออก

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

       อบต.รวมไทยพัฒนา ร่วมกับ อสม.บ้านผ่านศึกพัฒนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และชาวบ้านทหารผ่านศึก บูรณาการ ร่วมกัน พ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย ป้องไข้เลือดออก และไข้ ชิคุนกุนยา(มีคลิป)

        เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 08.30 น. สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านทหารผ่านศึกหมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก วันนี้ อบต.รวมไทยพัฒนา ร่วมกับ อสม.บ้านผ่านศึกพัฒนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และชาวบ้านทหารผ่านศึก ร่วมด้วยช่วยกัน พ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย และหยอดทรายอะเบท กำจัดลูกน้ำทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ป้องไข้เลือดออก และไข้ ชิคุนกุนยา สืบเนื่องมาจาก มีชาวบ้าน เกิดอาการป่วย ปวดตามกล้ามเนื้อ เป็นผื่นแดง ร่างกายอ่อนล้า มีไข้ มีผื่นแดง และ และผื่นคัน สงสัย จะเป็นไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ หรือ ไข้ ชิคุนกุนยา

        นายนนทพัทธ์ องการตำแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข..รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา
กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ให้มา พ่นหมอกควัน ร่วมกับ พี่น้อง ชาวบ้านทหารผ่านศึก อสม . เจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยในวันนี้มีการ หยอดทรายอะเบท และพ่นหมอกควันทุกครัวเรือน  โดย โดยเฉพาะ ผู้ป่วย ช่วงนี้ คาดว่า จะเป็นไข้เลือดออก และ ไข้ ชิคุนกุนยา เป็นจำนวนมาก ที่บ้านทหารผ่านศึก ในวันนี้ ก็มี นายชลอ เอี่ยมสะอาด ผู้ใหญ่บ้านทหารผ่านศึก พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อบต.อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และชาวบ้าน ร่วมกัน

         นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดตาก กล่าวว่า ไข้เลือดออกและ ไข้ ชิคุนกุนยา มีมากในพื้นที่อำเภอพบพระ และ อำเภอแม่สอด ได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ สาธารณสุข ร่วมกับ ผู้นำท้องถิ่น อสม เข้าไปพ่นหมอกควัน หยอดทรายอะเบท ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ดูแล มุ่งเน้นไปที่อสม.ชุมชน ท้องถิ่น ช่วยกันค้นหา ผู้ป่วยในเขตพื้นที่ และช่วยกันทำลายแหล่งลูกน้ำยุงลาย เฝ้าระวังถ้าบ้านไหนสุ่มเสี่ยง สงสัยผู้ป่วย เน้นการฉีดพ่นหมอกควัน เชื่อมต่อ หมู่บ้าน ท้องถิ่นโรงพยาบาล ต้องร่วมด้วยช่วยกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!