ตาก-ติดตามโครงการขุดสระเก็บน้ำ แก้ไขปัญหาภัยแล้ง

ตาก-ติดตามโครงการขุดสระเก็บน้ำ แก้ไขปัญหาภัยแล้ง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ  

         ฝ่ายปกครอง -อบต.รวมไทยพัฒนา ติดตามโครงการขุดสระเก็บน้ำ แก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา(มีคลิป)

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 11.00 น . นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา นายวีระชัย ก้องพนาไสณฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา นายชนะ แก้วพวง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระ และผอ.กองช่างอบต.รวมไทยพัฒนา ลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้าการขุดสระเก็บน้ำ ในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง
          นายวิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวว่า วันนี้ผมและปลัดอบต.กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา เตรียมการรับมือภัยแล้ง และแก้ไข ปัญหาภัยแล้ง ที่ใด้รับงบประมาณจากรัฐบาลมาขุดสระเก็บน้ำ สืบเนื่องจาก ผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน ทำหนังสือ ผ่านอบต.รวมไทยพัฒนา ผ่านอำเภอ ไปยังจังหวัด และใด้งบปนะมาณมา อยู่ระหว่างดำเนินการขุดสระ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ปีนี้ รู้สึกว่าฝนจะหมดไว กว่าปกติทางองค์การบริหารส่วนตำบลไพรพัฒนาได้เตรียมรดน้ำ และให้ดูแล ที่กักเก็บน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อม รับสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้
           นายวีระชัย ก้องพนาไสณฑ์ กำนันตำบลรวมไทยพัฒนา กล่าวว่า ปีนี้ได้ทำหนังสือถึงองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา เพื่อขุดสระกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ผ่านไปยังอำเภอพบพระส่งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดตากตอนนี้ตำบลไทยได้ 6-7 โครงการในการขุดสระกักเก็บน้ำ เอาไว้ใช้ในฤดูแล้ง ลดปัญหาภัยแล้ง เป็นโครงการของรัฐบาล แต่ในพื้นที่ตำบลรวมไทย ยังต้องการโครงการขุดสระกักเก็บน้ำอีกมาก อีกหลายแห่ง แต่ก็รองบประมาณ โครงการขุดสระกักเก็บน้ำ จะทำให้ ประชาชน ได้รับประโยชน์ในการใช้น้ำ ในช่วงฤดูแล้ง เพราะพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา เป็นแหล่งปลูกพืชผัก ส่งขายไปยังกรุงเทพฯ ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่จัดสรรงบประมาณดังกล่าว ให้กับพี่น้องตำบลรวมไทยพัฒนา ซึ่งตำบลรวมไทยพัฒนาได้รับโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้งจากรัฐบาล
โครงการขุดสระเก็บน้ำบ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 915,300.-บาท
โครงการขุดสระเก็บน้ำบ้านเสริมสุข หมู่ที่ 11 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอ พบพระ จังหวัดตาก ได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 1,363,100.-บาท
โครงการขุดสระเก็บน้ำบ้านรวมไทยพัฒนา 6 หมู่ที่ 9 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 459,600.-บาท
โครงการขุดสระเก็บน้ำบ้านคีรีน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอ พบพระ จังหวัดตาก ได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 590,400.-บาท
โครงการขุดสระเก็บน้ำบ้านพะดี หมู่ที่ 2 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 909,000.-บาท 1.17 โครงการขุดสระเก็บน้ำบ้านรวมไทยพัฒนา 1 หมู่ที่ 10 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นเงิน 462,300.-บาท จัดทำราคากลางเป็นเงินงบประมาณ 462,300.-บาท (สี่แสนหกหมื่นสองพัน สามร้อยบาทถ้วน)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!