ตาก-ตรวจสอบเคสผู้ป่วยติดเตียง อัมพาตทั้งตัวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ตาก-ตรวจสอบเคสผู้ป่วยติดเตียง อัมพาตทั้งตัวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ภาพ/ข่าว:สุขเจริญ พะยา

        วันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา13.30น. นายอัครเดช ปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง(อบต.อุ้มผาง)และนางโชติกา พวงสมบัติ นักวิเคราะห์ฯ รักษาราชการแทน ผอ.กองสวัสดิการฯ ได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบเคสผู้ป่วยติดเตียง อัมพาตทั้งตัวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พูดไม่ได้ สาเหตุประสบอุบัติเหตุทางรถจากการขับรถมอเตอร์ไซค์ชนต้นไม้ล้มขวางทาง เมื่อหลายเดือนก่อน ชื่อนายจ่อ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 418 ม.1 ต.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งถือบัตรที่ไม่มีสัญชาติไทย(ใช้บัตรเลข0) ถึงแม้ว่าลูกสาวของผู้ป่วย คือ น.ส.ชฎา ชัยเลิศขจร ถึงแม้จะบัตรประชาชนถูกต้องก็ตาม แต่การดำเนินการเข้าช่วยเหลือต้องเป็นไปตามระเบียบของทางราชการก็ยังลำบากในการช่วยเหลือ
         ทางด้านเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง(อบต.อุ้มผาง) จะดำเนินการประสานงานไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก(พมจ.)ปรึกษาหาแนวทางช่วยเหลือผู้ดูแลผู้พิการอย่างไรบ้าง และจะสามารถช่วยได้หรือไม่ตามขั้นตอน

         ในเวลาเดียวกันนายภัควัต ขันธหิรัญ นายกกิ่งกาชาดอำเภออุ้มผาง ได้มอบหมายให้ กิ่งกาชาดอำเภออุ้มผาง เข้าเยี่ยมบ้าน นายจ่อ – ผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เหตุอุบัติเหตุทางรถ จากการขับรถมอเตอร์ไซค์ชนต้นไม้ล้มขวางทาง ซึ่งขณะนี้เป็นคนไข้ติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ล่าสุด กิ่งกาชาดอำเภออุ้มผางและกองร้อยอาสารักษาดินแดน(อส.)ร่วมกับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ป่วยและมอบถุงยังชีพ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!