ชุมพร-ขนส่งเปิดจุดเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tex

ชุมพร-ขนส่งเปิดจุดเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tex

ชุมพร-ทนงศักดิ์ ศุภการ

ขนส่งชุมพรเปิดจุดเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tex บริการพี่น้องประชาชน

          เมื่อเวลา10.00น. ของวันที่26 ก.ค. 62 จังหวัดชุมพรโดยขนส่งจังหวัดชุมพร เปิดอาคารเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tax ตามโครงการยกระดับคุณภาพและพัฒนามาตรฐานการให้บริการด้านการขนส่ง ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยมีวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนางสาวดารณี สายสุวรรณ ขนส่งจังหวัดชุมพร และส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติ

           นางสาวดารณี สายสุวรรณ ขนส่งจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ด้วยในปัจจุบัน รัฐบาลได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงาน อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้เกิดการบริหารที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐกรมการขนส่งทางบก ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทและภารกิจสำคัญประการหนึ่ง ในการให้บริการประชาชนด้านทะเบียนและภาษีรถได้ตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายดังกล่าว และมีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนายกระดับมาตรฐานการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ก่อให้เกิดนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มช่องทางการให้บริการเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tax เพื่อประชาชนไม่ต้องเสียเวลาในการหาที่จอดรถ และไม่ต้องลงจากรถ สามารถขับเข้าไปในช่องเลื่อนล้อแล้วชำระภาษีได้ทันที ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชนให้ได้รับบริการทางเลือก และเกิดความสะดวกรวดเร็วเพิ่มมากขึ้น
          สำหรับเอกสารที่ใช้ในการชำระภาษีรถ ได้แก่ 1.ใบคู่มือจดทะเบียนรถ (ถ้ามี) , 2.ประกันภัยตาม พ.ร.บ. , 3.ใบตรวจสภาพรถ จากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ใบตรวจ ต.ร.อ.) สำหรับรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนเกิน 5 ปี ส่วนรถยนต์ ที่จดทะเบียนเกิน 7 ปี, และ 1 คันยื่นชำระได้ ไม่เกิน 2 เล่ม โดยควรเตรียมเอกสารให้ครบ ก่อนยื่นให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ที่ต่อภาษีรถ สามารถขับรถเข้าไปยังช่อง และจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการ โดยผู้ขอรับบริการยื่นเอกสาร พร้อมชำระค่าบริการ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาไม่เกิน 2 นาที
         นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จุดให้บริการเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tax ตามโครงการยกระดับคุณภาพและพัฒนามาตรฐานการให้บริการด้านการขนส่ง เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็วและเข้าถึงง่าย ประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการของภาครัฐ เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในการบริหารระบบราชการแผ่นดิน ซึ่งภารกิจการให้บริการงานทะเบียนและภาษีรถเป็นภารกิจที่สำคัญประการหนึ่งของกรมการขนส่งทางบก เงินรายได้จากการจัดเก็บภาษีรถจะนำสูงเป็นงบประมาณในการพัฒนาท้องถิ่น 100% การพัฒนาเพื่อเพิ่มช่องทางในการรับชำระภาษี โดยการจัดทำบริการเลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tax ตามแนวนโยบายของรัฐบาลของสำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร จะเป็นการยกระดับมาตรฐานในการให้บริการเพิ่มทางเลือกในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และก่อให้เกิดความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของภาครัฐ ถือเป็นตัวอย่างที่ตีให้หน่วยงานราชการอื่น ๆ ที่จะยกระดับการพัฒนางานบริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!