ชัยนาท-แถลงข่าว วันส้มโอขาวแตงกวาและของดีศรีท้องถิ่น

ชัยนาท-แถลงข่าว วันส้มโอขาวแตงกวาและของดีศรีท้องถิ่น

ภาพ/ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง  

 งานแถลงข่าว วันส้มโอขาวแตงกวาและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 36 ประจำปี 2562

        ที่สวน ส้มโอขาวแตงกวา (สวนสุขฤทัย) ตำบลนางลือ อำเภอเมือง จ.ชัยนาท นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายกิตติชาติ ชาติยานน์ เกษตรจังหวัดชัยนาท นายวรวัส แก้วศรีงาม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยนาท นายวีระศักดิ์ ล่ามพระยา เกษตรกรผู้ปลูกสัมโอขาวแตงกวา และนางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าววันส้มโอขาวแตงกวาและของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท กำหนดจัดงาน “วันส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท” ครั้งที่ 36 ขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 22 กันยายน 2562 ณ บริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยมีสื่อมวลชนและหัวหน้าส่วนราชการร่วมงานแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก
         นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ ททท.สา นักงานลพบุรี กล่าวว่า “ส้มโอขาวแตงกวา” เป็นผลไม้ท้องถิ่นที่สำคัญ ทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาท มีการปลูกสืบต่อกันมายาวนานกว่า 100 ปี ส้มโอขาวแตงกวามีขนาดผลกลมโต รสชาติ หวานฉ่ำ ซ่อนเปรีย้ว เกร็ดส้มมีสีเหลืองใสค่อนข้างแห้งและกรอบ จึงเป็นที่นิยมของผู้บริโภค และมีชื่อเสียงในอันดับต้นๆของ ประเทศไทย ส่งผลให้เกษตรกรชาวจังหวัดชัยนาทมีรายได้ดี และมีคณุภาพชีวิตที่มั่นคง
           เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ “ส้มโอขาวแตงกวา” ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้ กระจายลงสู่ท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท จังหวัดชัยนาท จึงร่วมกับ ททท.สำนักงาน ลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงาน “วันส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท” ครั้งที่ 36 ขึ้นระหว่างวันท่ี 13 – 22 กันยายน 2562 ณ บริเวณเข่ือนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท ภายใต้แนวคิด “วิถีชุมชนลุ่มเจ้าพระยา สู่ส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท”
            ภายในงานได้จดัให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ชมขบวนแห่ส้มโอขาวแตงกวา, การออกร้านจำหน่าย ส้มโอขาวแตงกวา ราคาหน้าสวน ของชมรมเกษตกรชยันาท, การประกวดส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท, การแข่งขนัย าส้มโอขาวแตงกวา, การจำหน่าย สินค้า OTOP และของดีศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท, สนุกสนานกบัสวนสนกุชดุใหญ่, ชมฟรี! มหกรรมคอนเสิร์ตจากศลิปินชื่อดัง
         นอกจากกิจกรรมภายในงานดงักล่าว นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัด งานฯ อาทิ นมัสการ “หลวงพ่อธรรมจักร” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชัยนาท ณ วัดธรรมามูลวรวิหาร, นมัสการ “หลวงปู่ศุข” อดีตพระเกจิ อาจารย์ชื่อดังของจังหวัดชัยนาท ณ วัดปากคลองมะขามเฒ่า

           โดยหลังจากที่แถลงข่าวส้มโอขาวแตงกวา เสร็จ นาย รณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้โชว์ การยำส้มโอขาวแตงกวาให้กับหัวหน้าส่วนราชการและนักข่าวได้ชิมกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!