ฉะเชิงเทรา-เตรียมรับเสด็จฯ พระองค์ภาฯ ทรงงานหมู่บ้านคชานุรักษ์ ฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทรา-เตรียมรับเสด็จฯ พระองค์ภาฯ ทรงงานหมู่บ้านคชานุรักษ์ ฉะเชิงเทรา

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

      ฉะเชิงเทรา ประชุมติดตามงานการเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จะเสด็จไปทรงงาน โครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ ณ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ

        เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา นายระพี ผ่องบุผกิจ ผวจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย น.ส.ฉัตรประอร นิยม พัฒนาการจังหวัด และคณะ ลงพื้นที่ประชุมเตรียมการรับเสด็จสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จทรงงาน “โครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์” ณ หมู่บ้านคชานุรักษ์บ้านคลองมะหาด หมู่ 14 และหมู่บ้านคชานุรักษ์(ขยายผล) บ้านเนินน้อย หมู่ 20 ต.ท่าตะเกียบ ในวันที่ 27 พ.ย.นี้ โดยมีนายฉันท์ แป้นเพชร นอภ.ท่าตะเกียบ น.ส.สมจิต สาธุชาติ กำนัน ต.ท่าตะเกียบ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการอำเภอท่าตะเกียบ และลงพื้นที่ดูความพร้อมการจัดเตรียมสถานที่


        ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงรับโครงการอนุรักษ์ช้างป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในภาคตะวันออก ไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ และทรงรับเป็นประธานที่ปรึกษา โครงการฯ พร้อมพระราชทานชื่อว่า “โครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์” แปลว่า “น้ำทิพย์รักษาช้างให้แข็งแกร่งยืนยงดุจเพชร” และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงเป็นประธานคณะกรรมการฯ ด้วยมีพระบรมราโชบายที่จะให้อนุรักษ์ป่าและช้าง รวมถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างคนและช้าง อีกทั้งมีพระราชปณิธานในการทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด แนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการจัดการความขัดแย้งของคนกับช้างป่าและการอนุรักษ์ช้างไทย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!