ฉะเชิงเทรา-สุดเจ๋ง! ว.เทคนิคฉะเชิงเทรา ส่งผลงานประกวด เกาหลี

ฉะเชิงเทรา-สุดเจ๋ง! ว.เทคนิคฉะเชิงเทรา ส่งผลงานประกวด เกาหลี

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

        คนไทยร่วมส่งแรงใจไปเชียร์ “เด็กช่าง” ว.เทคนิคฉะเชิงเทรา นำผลงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม เข้าประกวดในงาน Seoul Internetional Invention Fair 2019″ วันที่ 26พ.ย.-2 ธ.ค.นี้

        วันที่ 26 ธ.ค. ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ได้ส่งทีมงานวิจัยนวัตกรรม ที่ได้รับการคัดเลือกจาก สำนักงานวิจัยแห่งชาติ ให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ซึ่งสถานศึกษาเดียวในสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ในงาน Seoul Internetional Invention Fair 2019 ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี
        โดยวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา นำผลงานเข้าร่วมประกวด 2 ผลงานคือ เครื่องช่วยเดินอัตโนมัติสำหรับผู้สูงอายุ และ เตียงนอนไฟฟ้าป้องกันแผลกดทับ มีตัวแทนนักศึกษาเดินทางไป 2 คนคือ นายธาดา ถุงเป้า นักศึกษาแผนกเทคนิคการผลิต และ น.ส.กรองแก้ว กัณหะสุต นักศึกษาแผนกอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีครูที่ปรึกษา ติดตามไปดูแล 2 ท่านคือ นายนิวัตร ศรีคำสุข ครูแผนกเทคนิคการผลิต และ น.ส.จารุวรรณ อรุณรุ่งรัศมี ครูแผนกสามัญ

        สำหรับ เครื่องช่วยเดินอัตโนมัติสำหรับผู้สูงอายุ (Automatic wheel chair for elderly) จะช่วยให้ผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเดินหรือการทรงตัวในการเดินหรือทำกายภาพบำบัดให้สะดวกมากขึ้น ส่วนเตียงนอนผู้ป่วยไฟฟ้าป้องกันแผลกดทับ(Electrical Bed Presure for patient with ulcer) จะช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหรืออยู่บ้านเป็นเวลานานๆ ถือเป็นผลงานวิจัยสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ประเภท สิ่งประดิษฐ์ด้านการแพทย์หรือบรรเทาสาธารณภัย เพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!