ฉะเชิงเทรา-ปศุสัตว์ฉะเชิงเทรา เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ฉะเชิงเทรา-ปศุสัตว์ฉะเชิงเทรา เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

        ปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันสุนัขแมวจรจัด เตือนประชาชนเฝ้าระวัง หากพบสัตว์เลี้ยง มีอาการเดินโซเซ น้ำลายไหล ตาวาว ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที

         เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสุรจิตร ผลสวัสดิ์ ปศุสัตว์อำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้นำเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทรา ออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวจรจัด เพื่อให้สัตว์ปลอดโรค และคนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการ ทำหมันสุนัข เพศผู้ 7 ตัว สุนัขเพศเมีย 8 ตัว แมว เพศผู้ 2 ตัว แมวเพศเมีย 11 ตัว รวม 28 ตัว และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัข 21 ตัว แมว 13 ตัว รวม 34 ตัว ณ สำนักสงฆ์หนองปรือกันยาง หมู่ 5 ต.ท่าตะเกียบ


          นายสุรจิตร เปิดเผยว่า สำนักงานปศุสัตว์อำเภอท่าตะเกียบ ได้รับมอบหมายจาก นางวิไลลักษณ์ กาญจนวัฒน์ ปศุสัตว์ จ.ฉะเชิงเทรา ให้เฝ้าระวังและติดตามแก้ไขปัญหาโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หากชาวบ้านพบมีสุนัขจรจัดก็แจ้งได้ที่ปศุสัตว์อำเภอ และฝากถึงผู้มีสัตว์เลี้ยงสุนัข แมว ขอให้เฝ้าสังเกตอาการ หากพบว่ามีอาการผิดปกติ วิ่งตัวตรง หลังแข็ง นิสัยดุร้าย เห่าหอน เดินโซเซ น้ำหลายไหล ตาวาว ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบทันที และหากถูกสุนัขกัดให้กักขังสุนัขไว้ก่อนเพื่อดูอาการ และรีบล้างแผล ห้ามบีบ ใส่ยา รีบไปพบเจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.ท่าตะเกียบ เพื่อทำแผลฉีดยาโดยเร็ว.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!