ฉะเชิงเทรา-ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย สูญเสียกว่า 2 ล้านบาท

ฉะเชิงเทรา-ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย สูญเสียกว่า 2 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

                  จิตอาสาภัยพิบัติ เหล่ากาชาดฉะเชิงเทรา ปภ.จังหวัด ช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ อ.คลองเขื่อน ประเมินความสูญเสียทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท

                      เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้ นายมหัตม์ มงคล ป้องกันจังหวัดฉะเชิงเทรา นำคณะจิตอาสาภัยพิบัติ พร้อมด้วย ปภ.จังหวัด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด เดินทางไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และเครื่องดำรงชีพ ให้กับครอบครัวของ นางลัดดา โกตูม บ้านเลขที่ 68 หมู่ 5 บ้านวังควาย ต.คลองเขื่อน อ.คลองเขื่อน ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านทั้งหลัง ในการนี้ มีส่วนราชการ ผู้บริหาร อปท. ส.อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาภัยพิบัติในพื้นที่ตำบลคลองเขื่อน ได้ร่วมตรวจเยี่ยม และมอบเครื่องดำรงชีพ ให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาทุกข์ ให้กับครอบครัวนางลัดดา ด้วยเช่นกัน

                     สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของ นางลัดดา โกตูม อายุ 42 ปี อาชีพเลี้ยงกุ้ง ซึ่งปลูกเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง สร้างติดกับบ้านปูนชั้นเดียวอีก 1 หลัง รถน้ำจาก อบต.คลองเขื่อน เทศบาลตำบลปากน้ำ และเทศบาลตำบลบางขนาก เข้าช่วยกันสกัดเพลิง แต่เนื่องจากทางเข้าบ้าน เป็นทางถนนลูกรังคับแคบ ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมแรง และตัวบ้านที่เป็นไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้เผาผลาญทรัพย์สิน ได้รับความเสียหายหมดทั้ง 2 หลัง ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้น พบว่า รถเก๋ง 2 คัน เครื่องสูบน้ำ และทรัพย์สินอื่นๆ ถูกเผาวอดวายในกองเพลิงจนหมด มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 รายคือ นายไพรัช โกตูม อายุ 57 ปี และ ด.ช.ภูมิรภีย์ วิจิตวงษ์ อายุ 9 ปี ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!