กาญจนบุรี-เปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และโครงการคลีนิกมหาดไทย ครั้งที่ 7

กาญจนบุรี-เปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และโครงการคลีนิกมหาดไทย ครั้งที่ 7

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และโครงการคลีนิกมหาดไทย ครั้งที่ 7

         วันที่(24 เมษายน 2562) เวลา 09.00 น.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และโครงการคลินิกมหาดไทย ครั้งที่ 7 พร้อมด้วยนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ปลัด อบจ.กาญจนบุรี นายกเทศมนตรีเทศบาล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่อำเภอพนมทวน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.กลุ่มเกษตรกรต่างๆ พี่น้องประชาชนและแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมงานและร่วมออกบูชได้ใฟ้การต้อนรับ ณ ศาลาเอนกประสงค์ ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
          ต่อจากนั้น นายอนันท์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการจังหวัดเตลื่อนที่ และโครงการคลินิกมหาดไทย ครั้งที่ 7 ขึ้นในครั้งนี้เพื่อต้องการทราบเกี่ยวกับปัญหาในพื้นที่ของอำเภอพนมทวน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อประโยชน์สุขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอพนมทวนได้อยู่อย่างมีความสุข
           ต่อจากนั้น นายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอพนมทวนได้เป็นผู้กล่าวต้อนรับนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีเปืดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และโครงการคลิยิกมหาดไทย ครั้งที่ 7 พร้อมด้วย นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี และแชกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมโครงการดังกล่าว
           จากนั้นนายสุวรรณวิชช์ เปรมปรีย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ได้เป็นผู้กล่าวเกี่ยวกับพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องของน้ำ ปัญหาเรื่องของที่ดินที่อยู้อาศัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอยู่ในชณะนี้ ให้ประธานในพิธีทราบ
           หลังจากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีได้เป็นประธานในการเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และโครงการคลินิกมหาดไทย ครั้งที่ 7 พร้อมกับรับเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาของพี่น้องประชาชนชาวอำเภอพนมทวน โดยเรื่องแรกเรื่องของที่ดินที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ดินว่า การแก้ไชปัญหาตนจะขอไปพูดคุยและปรึกษากับทางอธิบดีกรมที่ดินเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวซึ่งที่ดินส่วนใหญ่เป็นที่ดินที่ทหารดูแลว่า พอจะมีหนทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้บ้างมั้ยเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี้น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอพนมทวน โดยนายจีระเกียรติกล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนอื่นพวกเราจะต้องยอมถอยกันคนล่ะก้าวก่อน โดยชาวบ้านต้องทำเรื่องเช่าพื้นที่กับทางธนารักษ์ไว้ก่อน ส่วนปัญหาอย่างตามที่ได้กล่าวไว้ ส่วนปัญหาเรื่องที่ 2 เรื่องน้ำจังหวัดกาญจนบุรีเรามีใหญ่อยู่ 4 เขื่อน แต่ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ไม่สามารถนำน้ำในแม่น้ำแควน้อยและแควใหญ่มาใช้ได้เลย เรื่องนี้ตนกำลังหาหนทางให้อยู่ว่าจะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนเกี่ยวกับปัญหาเรื่องของน้ำ ขอให้พี่น้องประชาชนใจเย็นๆก่อนทางจังหวัดกำลังหาวิธีช่วยเหลืออยู่
           เสร็จแล้วนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการได้เดินทางพบปะเยี่ยมเยื่อนหน่วยงานที่เดินทางมาทำการออกบูชในวันนี้พร้อมกับกล่าวขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้อวถิ่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ด้วยที่ให้เกียรติมาช่วยและมาร่วมงานในวันนี้เสร็จแล้วจึงเดินทางกลับ.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!