กาญจนบุรี-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี

กาญจนบุรี-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี เชิญผ้าห่มพระราชทานมอบให้แก่ราษฎรและนักเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งราษฎรต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงห่วงใย

                     วันนี้ (26 ธ.ค.62) เวลา 07.00 น. ที่ โรงเรียนหนองปรือพิทยาคม อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญผ้าห่มพระราชทานมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวและนักเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาในพื้นที่อำเภอหนองปรือจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายวิบูรณ์ ชัยประเสริฐ นายอำเภอหนองปรือ นายอำเภอ 8 อำเภอข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ให้การต้อนรับและประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอท่าม่วง อำเภอท่ามะกา อำเภอด่านมะขามเตี้ย อำเภอบ่อพลอย อำเภอพนมทวน อำเภอหนองปรือ อำเภอเลาขวัญ และอำเภอห้วยกระเจา จำนวน 1,985 ราย และ นักเรียนจากโรงเรียนบ้านหนองสาหร่าย โรงเรียนบ้านห้วยหวาย และโรงเรียนหนองปรือพิทยาคม จำนวน 110 ราย เข้ารับสิ่งของพระราชทาน

                   โอกาสนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มายังราษฎรและนักเรียนที่ประสบภัยหนาว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ซึ่งราษฎรและนักเรียน ที่รับมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงห่วงใยพสกนิกร จากนั้น พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางไปเยี่ยมราษฎร ในการเชิญผ้าห่มพระราชทานให้แก่ นางสำลี เกตุแก้ว อายุ 92 ปี บ้านเลขที่ 643/1 หมู่ 4 ตำบลหนองปรือ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง พร้อมเชิญกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพูดคุยให้กำลังใจแก่ราษฎร
ขอบคุณประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!