กาญจนบุรี-ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 เข้าประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาล

กาญจนบุรี-ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 เข้าประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาล

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

              ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 เข้าประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาล ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 พร้อมลงพื้นที่สอดส่องแผนงานโครงการแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนในด้านภัยแล้ง ซึ่งทางเกษตรกรมีความพึงพอใจอย่างมากในโครงการช่วยเหลือสนับสนุนแหล่งน้ำไปใช้ในการเกษตร

                  วันนี้ (19 ธ.ค.62) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมแควน้อย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ทั้งนี้ ในการประชุมได้มีการแนะนำบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานที่ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการปฏิบัติงานร่วมกันในการป้องกันแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ พร้อมทั้งรับฟังการนำเสนอจาก นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย ถึงการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการวางท่อเพื่อการเกษตร บ้านโปร่งมะกรูด-บ้านหนองขาม หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไผ่ และโครงการวางท่อเพื่อการเกษตร สายบ้านท่ามะไฟ-บ้านหนองกกแดง หมู่ที่ 4 บ้านท่ามะไฟ ตำบลจระเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ยจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทั้ง 2 โครงการได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนใช้แล้ว โดยเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประชาชนมีความพึงพอใจในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางด้านคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมแนะนำถึงการบริหารจัดการในการใช้น้ำจากโครงการดังกล่าวให้อำเภอนำไปใช้ในการควบคุมดูแลต่อไป

                   สำหรับ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด หรือเรียกโดยย่อว่า “ก.ธ.จ.” มีหน้าที่สอดส่องและเสนอแนะการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานของรัฐในจังหวัดให้ใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี และเป็นไปตามหลักการที่กําหนดไว้ตามมาตรา 3/1 เพื่อทําให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการสอดส่องและเสนอแนะการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานของรัฐ เจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัด ให้ใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม และมีความรับผิดชอบ

                    จากนั้นในช่วงบ่าย ได้ลงพื้นที่อำเภอด่านมะขามเตี้ย ในการสอดส่อง ติดตามโครงการแก้ไขปัญหาและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการวางท่อเพื่อการเกษตร บ้านโปร่งมะกรูด-บ้านหนองขาม หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไผ่ และโครงการวางท่อเพื่อการเกษตร สายบ้านท่ามะไฟ-บ้านหนองกกแดง หมู่ที่ 4 บ้านท่ามะไฟ ตำบลจระเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ยจังหวัดกาญจนบุรี
โดย นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 ได้สอบถามข้อมูล และปัญหาจากการใช้งานโครงการวางท่อเพื่อการเกษตร ทั้งสองโครงการฯ ซึ่งทางเกษตรกรมีความพึงพอใจอย่างมากในการดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนแหล่งน้ำ ไปใช้ในการเกษตร ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 3 ได้เน้นย้ำให้เกษตรกรรวมกลุ่ม ในการบริหารจัดการการใช้น้ำ และสามารถขอรับการสนับสนุนช่วยเหลือจากส่วนราชการ หากมีปัญหาขัดข้องในการดำเนินการด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!