กาญจนบุรี-นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงานสีสันแห่งความสุข@กาญจนบุรี ณ โรงงานกระดาษ

กาญจนบุรี-นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงานสีสันแห่งความสุข@กาญจนบุรี ณ โรงงานกระดาษ

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

         นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติแห่จูงลูกจูงมือหลานเข้าชมอุโมงค์ไฟอุโมงค์ดาวยาวกว่า1000เมตรในงาน”สีสันแห่งความสุข@กาญจนบุรี ณ โรงงานกระดาษ แหล่งท่องเที่ยวและศึกษาเรียนรู้แห่งใหม่ของชาวกาญจนบุรี

          เมื่อเวลา 18.30 น.ที่บริเวณลานพื้นที่โรงงานกระดาษ ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันจัดงาน”สีสันแห่งความสุข@กาญจนบุรี”ขึ้นในระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณพื้นที่โรงงานกระดาษไทยเพื่อเป็นศูนย์รวมให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมถึงพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีได้ร่วมฉลองในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 โดยการจัดงานดังกล่าวนนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีและผู้ร่วมจัดงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงต่างๆไม่ว่าจะเป็นการแสดงโขน การแสดงดนตรี และการแสดงศิลปพื้นบ้านของชาวบ้านและเยาวชนต่างๆทั้งคนไทย คนมอญ กระเหรี่ยงและชนเผ่าต่างๆที่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีตามอำเภอต่างๆทีหาชมได้ยากในปัจจุบันได้เดินทางมาร่วมทำการแสดงในแต่ละคืน รวมถึงหนังกลางแปลง แต่ที่ไฮไลที่สุดก็คงจะเป็นอุโมงค์ไฟ อุโมงค์ดาว ที่ประดับไปด้วยหลอดไฟในรูปแบบต่างๆอย่างสวยงามยาวเป็น 1,000 เมตร เป็นที่สนใจสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะน้องๆหนูๆเป็นอย่างมาก แต่ที่นักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวกาญจนบุรีจะลืมกันไม่ได้นั่นก็คือ การถ่ายภาพเซลฟี่กับอุโมงค์ไฟ อุโมงค์ดาวที่ประดับด้วยหลอดไฟสีต่างๆนับล้านดวงที่ทำเป็นทางอุโมงค์ทางเข้างานตั้งแต่ทางเข้าจนถึงภายในงานอย่างไม่หยุดยั่งเพื่อจะนำไปโชว์ให้กับเพื่อนๆที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานรวมถึงเป็นภาพที่ระลึกให้กับตัวเอง


          เสร็จจากการเซลฟี่ก็ต้องเดินมาหาของอร่อยๆรับประทานก่อนจะกลับบ้านมีทั้งของคาวของหวานทุกอย่างทุกร้านที่มาขายหรือจำหน่ายในงานล้วนมีชื่อเสียงทั้งสิ้นความอร่อยระดับห้าดาวในราคาทีีแสนถูก เช่นเดียวกับสิ่งของเครื่องใช้ประเภทของฝากของที่ระลึกที่ว่างจำหน่ายอยู่ภายในงานเพื่อมอบให้กับคนที่เรารักในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้


         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่่า สำหรับในคืนวันที่ 31 ธ.ค.62 -​1 ม.ค.63 หรือคืนเคาท์ดาวน์ในหลายพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรีได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นในหลายพื้นที่ แต่ละพื้นที่ก็จะจัดงานที่ไม่ค่อยจะคล้ายที่อื่นและทีีอื่นๆก็ไม่เคยมีใครจัดโดยเฉพราะคนในวงการมวยหรือมวยไม่ควรพลากกับศึกครั้้งประวัติศาสตร์ครั้งแรกของไทยและของโลกกับการชกมวยไทยข้ามปีระหว่างนักชกไทยกับนักชกอิหร่านที่บริเวณเวทีมวยชั่วคราวตลาดค่ายเชลยศึก ติดกับสะพานข้ามแม่น้ำแควทางด้านทิศตะวันตกตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และ การสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันที่ 31 ธ.ค.2562 ส่วนในวันที่ 1 ม.ค.2563 เวลา 06.30 น.การจะมีการจัดกิจกรรมการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งรับปีใหม่ขึ้นในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางมาท่องเที่ยวจนที่พักต้องจองกันข้ามปีสถานที่แรกการตักบาตรบนสะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดสะพานแห่งประวัติศาสตร์ของคน 2 แผ่นดินกับการแต่งกายในชุดพื้นบ้านที่สวยงามแบบชาวรามัญ ในอำเภอสังขละบุรี จัดโดยสภาวัฒนธรรมอำเภอสังขละบุรี และสถานที่สองการตักบาตรที่บริเวณบนสะพานข้้ามแม่น้ำแคว สะพานเหล็กสะพานประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2​ ระหว่างทหารฝ่ายสัมพันธมิตร กับ กองทัพญีปุ่น ในการก่อสร้างเส้นทางรภไฟสายมรณะจัดโดยสมาคมธุรกิจท่องเทีียวกาญจนบุรี รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆไม่ว่าจะเป็นที่เขื่อนศรีนครินทร์ ต้นจามจุรียักษ์ และอุทยานแห่งชาติต่างๆเป็นต้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!