กระบี่-เริ่มแล้ว!! แข่งขันตกปลาทะเล อ่าวนางเกมส์ฟิชชิ่ง ครั้งที่ 6

กระบี่-เริ่มแล้ว!! แข่งขันตกปลาทะเล อ่าวนางเกมส์ฟิชชิ่ง ครั้งที่ 6

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

เริ่มแล้ว!! แข่งขันตกปลาทะเล อ่าวนางเกมส์ฟิชชิ่ง ครั้งที่ 6 ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระบี่

           วันนี้ ( 23 พ.ย. 2562) เวลา 06.30 น. ที่เกาะพีพีตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักกีฬา การแข่งขันตกปลาทะเลอ่าวนางเกมส์ฟิชชิ่งประจำปี 2562 เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของเกาะพีพี ตำบลอ่าวนางและจังหวัดกระบี่ โดยมี นายประเสริฐ วงษ์นา รองนายก อบต.อ่าวนาง กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายศรัทธา. ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภาครัฐ ภาคเอกช ผู้นำชุมชน นักกีฬาตกปลา และประชาชนบนเกาะพีพีเข้าร่วมกว่า 300 คน

           โดย ผวจ.กระบี่ประธานในพิธี ได้มอบธงสัญลักษณ์ พร้อมเบอร์เรือ ให้กับนักกีฬาทุกทีม และปล่อยตัวนักกีฬาออกทำการแข่งขันจากบริเวณท่าเรือเกาะพีพี ในช่วงเช้า และกำหนดให้นักกีฬาเข้าชั่งปลาในเวลาไม่เกิน 20.00 น. สำหรับวันแรกของการแข่งขัน

            สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 โดย อบต.อ่าวนางได้ร่วมกับ ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี กลุ่มพิทักษ์พีพี. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดแข่งขัน ขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ๊นเศรษฐกิจ เกาะพีพี ตำบลอ่าวนางและจังหวัดกระบี่ และเพิ่มช่องทางความหลากหลายของการท่องเที่ยวทางทะเล ของจังหวัดกระบี่ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่

             ซึ่งในปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 35 ทีม จำนวน 175 คน แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภทคือ ประเภทน้ำหนัก และประเภทคะแนนรวม นักกีฬา ทีมละไม่เกิน 5 คน รวมกัปตัน กำหนดปลาเกมส์ 10 ชนิด คือ 1 ปลากระโทงแทง 2 ปลากระโทงร่ม (ปลาใบ) 3 ปลาสละ (ปลาเสียด) 4. ปลาสาก 5. ปลาจรวด (ปลาเรนโบว์) 6. ปลาทูน่า 7. ปลาช่อนทะเล 8. ปลาอีโต้มอญ 9. ปลาอินทรี 10. ปลามง (ปลากะมง) โดยนักกีฬาต้องเข้ารายงานตัวพร้อมนำปลาเข้าชั่งและแขวนปลาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม ทั้ง 2 วัน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมและเป็นกำลังใจให้นักกีฬาตกปลาได้ในวันที่ 23-24 นี้ที่บริเวณลานประติมากรรมปลาใบเกาะพีพี เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!