ประจวบคีรีขันธ์-ครั้งแรกในประเทศไทย ประกาศ”โปรดอย่าเลือกเบอร์ 1 อดีตผู้ใหญ่นพ”

ประจวบคีรีขันธ์-ครั้งแรกในประเทศไทย ประกาศ”โปรดอย่าเลือกเบอร์ 1 อดีตผู้ใหญ่นพ”

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

       ครั้งแรกในประเทศไทย ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านบางสะพานประกาศ”โปรดอย่าเลือกเบอร์ 1 อดีตผู้ใหญ่นพ”

         วันที่ 23 พฤศจิกายน นายนพ จงประสบมงคล อายุ 53 ปี ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกรณีสังคมโซเชียลแชร์ภาพป้ายสมัครหาเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1ระบุว่า”โปรดอย่าเลือกเบอร์ 1 อดีตผู้ใหญ่นพ” ในการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ไม่มีใครใส่ร้ายป้ายสีแจ้งข้อมูลเท็จ หรือเรียกร้องความสนใจ เนื่องจากในอนาคตได้วางแผนไปลงรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( ส.อบจ.) เขต 1 อ.บางสะพาน หลังจากเดิมเคยทำหน้าที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.กำเนิดนพคุณมาแล้ว 2 สมัย แต่การเลือกตั้งครั้งล่าสุด เป็นผลมาจากคำพิพากษาศาลปกครองกลางสูงสุดไม่ทุเลาคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ออกคำสั่งปลดผู้ใหญ่บ้านคนเดิม

        “ หลังจากอดีตผู้ใหญ่บ้านถูกถูกร้องเรียนจากปัญหาคดีเล่นการพนัน จึงทำให้ผู้ว่าฯมีคำสั่งปลด แต่อดีตผู้ใหญ่บ้านร้องศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราว กระทั่งศาลปกครองกลางสูงสุดมีคำพิพากษา ทำให้นายอำเภอบางสะพาน สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ โดยมีผู้สมัครรายเดิม 4 ราย ที่ยื่นสมัครไว้แล้วตั้งแต่ปี 2561 จากนั้นได้มีคำสั่งให้ลงคะแนนเลือกตั้งใหม่เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน 2562 แต่ผมไม่ประสงค์จะลงสมัคร จากนั้นได้แจ้งนายอำเภอให้ทราบ แต่ตามกฎหมายไม่สามารถถอนตัวจากการสมัครได้ จึงต้องประกาศไม่ให้ประชาชนลงคะแนน โดยมีทั้งการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงรถแห่ การเดินเคาะประตูบอกชาวบ้านในเขตเลือกตั้ง การประกาศผ่านสังคมโซเชียล เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจลงคะแนนเลือกบุคคลอื่นที่มีความเหมาะสมไปทำหน้าที่ “นายนพ กล่าว

          นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องแปลกที่ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ชาวบ้านงดลงคะแนนในการเลือกตั้ง ขณะที่ก่อนหน้านี้ศาลปกครองชั้นต้นมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวผู้ใหญ่บ้านคนเดิมให้ทำหน้าที่แต่ต่อมาศาลปกครองกลางสูงสุดได้กลับคำพิพากษายืนตามความเห็นของผู้ว่าราชการจังหวัดจึงเป็นที่มาของการเลือกตั้งใหม่ ส่วนการประกาศไม่ให้ประชาชนลงคะแนนในระเบียบการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน กระทรวงมหาดไทยไม่ได้กำหนดหลักเกณฑ์หรือข้อห้าม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!