อยุธยา-จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี

อยุธยา-จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์/นราเอก ตันศิริ

        สถานีตำรวจภูธรภูธรภาชี จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี จัดหาทุนสมทบการจัดการศึกษา โรงเรียนวัดโคกสังข์ ประชาประมูล เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 90 ปี คุณแม่ประไพ หวลจิตร์

           เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม ที่โรงเรียนวัดโคกสังข์ ประชานุกูล ต.โคกม่วง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา คุณแม่ประไพ หวลจิตร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี พ.ต.ท.โกศล ภาคะหาญ หัวหน้างานสอบสวน พ.ต.ท.เสริมสุข เพ็งสุก รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.โสฬส บุญเหลือ สว.อก.ฯ พ.ต.ต.นันทวุธ บุญเหลือ สวป.ฯ พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.ภาชี ได้จัดการทอดผ้าป่าสามัคคี จัดหาทุนสมทบการจัดการศึกษา โรงเรียนวัดโคกสังข์ ประชาประมูล โดยมี นางรวีวรรณ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหาร ครู และนักเรียนโรงเรียนวัดโคกสังข์ ประชานุกูล และประชาชนให้การต้อนรับ
            โดยช่วงเช้า เวลา 07.19 น. พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี ได้ทำพิธีบวงสรวง ศาลเจ้าพ่อจำปา เจ้าแม่อรพิน ซึ่งเป็นศาลประจำหมู่บ้าน ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังโรงเรียนวัดโคกสังข์ประชานุกูล ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ มาโดยตลอดตั้งแต่สมัยปู่ ย่าตายาย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใดๆมาขวางกัน ตามพิธีกรรมโบราณที่กล่าวไว้ว่า หากจะกระทำการใด ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สถิตย์อยู่ จะต้องมีการบอกกล่าวให้สิ่งล่วงรู้ล่วงหน้า ดังคำที่ว่า บอกเล่าเจ้าที่ก่อน จึงจะกระทำภาระกิจได้สำเร็จ จากนั้นพระสงฆ์ ได้จัดพิธี เจริญพระพุทธมนต์ ให้ศีลให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคลกับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการทอดผ้าป่าสามัคคี ในครั้งนี้

              พ.ต.อ.ธีระวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภาชี กล่าวว่า ในการทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อจัดหาทุนสมทบการจัดการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดโคกสังข์ ประชานุกูล ในครั้งนี้ ได้ร่วมกับ ผู้บริหารสถานีตำรวจภูธรภาชี พ่อค้า ประชาชน ในพื้นที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองเนื่องในวันคล้ายวันเกิด คุณแม่ประไพ หวลจิตร์ ที่มีอายุครบ 90 ปี บริบูรณ์ โดยเลือกที่จะจัดการทำบุญให้กับสถานศึกษา มอบทุนการศึกษา ที่คุณแม่ประไพ ตั้งใจให้ เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มให้กับเด็กๆ เชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันและกำลังใจเล็กๆน้อยให้เค้าได้มีการศึกษาที่ดี และเป็นพลังส่งต่อให้เด็กๆมีอนาคตที่สดใสต่อไป ซึ่งการทำบุญวันเกิดให้เป็นการเริ่มต้นที่ดี วันเกิดนั้นเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต ทุกคนที่มีชีวิตยืนยาวมาจนบัดนี้ก็เริ่มจากการเกิดทั้งนั้น แต่สำหรับชาวพุทธเราไม่ว่าจะปรารถนาหรือนึกถึงอะไรก็ตาม ก็จะทำให้เป็นบุญเป็นกุศล คือทำให้เป็นเรื่องดี โดยทั่วไปแล้วจะมองว่าการทำบุญวันเกิดนั้น เป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะวันเกิดก็คือวันเริ่มต้นของชีวิตในแต่ละรอบปี คือการเริ่มต้นอายุในรอบปีต่อไปด้วยการทำความดี โดยเริ่มต้นดีด้วยการทำบุญ ทำกุศล เรียกว่าเป็นนิมิตให้เกิดความสุขความเจริญ ตลอดไป โดยสรุปยอดเงินจากกองผ้าป่าทั้งสิ้น 400,000 บาท(สี่แสนบาท)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!