ปราจีนบุรี-โรงเรียนเทศบาล 2 จัดกิจกรรมในวันแม่แห่งชาติ

ปราจีนบุรี-โรงเรียนเทศบาล 2 จัดกิจกรรมในวันแม่แห่งชาติ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           วันนี้ 9 ส.ส.62 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศการจัดกิจกรรมในวันแม่แห่งชาติ พบก่อนวันหยุดยาวต่อเนื่องนี้ ทางโรงเรียนต่าง ๆ ในทุกสังกัดได้มีการจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนอย่างพร้อมเพรียง อาทิ ที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้จัดกิจกรรมประกอบด้วยพิธีทำบุญถวายปิ่นโตพระสงฆ์ รวมจำนวน 9 รูปถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562 หรือ วันแม่แห่งชาติ โดยมีนักเรียนเป็นผู้นำกล่าวบูชาพระรัตนตรัย,อาราธนาศีล ,นำถวายจตุปัจจัย-ไทยธรรม ท่ามกลางคณะครู ,คณะกรรมการสถานศึกษา,ผู้ปกครอง, นักเรียน ตั้งแต่ระดับอนุบาล –มัธยมศึกษาปีที่ 3 รวมจำนวนมากกว่า 650 คน
              ต่อจากนั้นได้มีพิธีลงนามถวายพระพรชัย ที่ลานหน้าเสาธง , การแสดงรำถวายพระพร อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเพรียงสวยงามตระการตาทั้งโรงเรียน โดยนักเรียนระดับ ป.1 – ม.3 จำนวน รวมกว่า 550 คนทำการรำ-ถวายพระพร พร้อมถวายบังคมเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ดังกระหึ่มถวายความจงรักภักดีทั่วโรงเรียน สร้างความประทับใจ –ปลาบปลื้มให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง
             พร้อมมีกิจกรรม อื่น ๆ อาทิ การแสดงละคร โดยสภานักเรียนสะท้อนเรื่องความสำคัญ – ความรักของแม่ต่อลูก ,การร้องเพลงค่าน้ำนมจากนักเรียนที่ประกวดชนะเลิศในระดับโรงเรียน,การร่วมร้องเพลงสดุดีพระแม่ไทย ,การจัดนิทรรศการผลงานประกวดเรียงความ-ภาพวาดวันแม่,พระราชรณีกิจแม่แห่งชาติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

             โดยหลังเลิกกิจกรรม ได้มีการให้นักเรียนเขียนความรู้สึกรัก –ผูกพัน การกล่าวขอโทษสิ่งที่ทำให้แม่ผิดหวังสารภาพกับแม่ ให้นำไปมอบบอกรัก –กราบและกอดแม่ในวันที่ 12 ส.ค.62 ที่บ้านตนเองด้วย

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกิจกรรมปีนี้ทางโรงเรียน ไม่ได้ให้นักเรียนได้เชิญแม่ มามอบ –ไหว้แสดงความรัก เนื่องจาก เกรงกระทบสภาพจิตใจเด็กนักเรียนที่ขาดแม่ ไม่มีแม่มาในพิธี อันเกิดจากปัญหาครอบครัวหย่าร้าง-แตกแยก ,ปัญหาเศรษฐกิจในการขาด-ลางานประจำแล้วเสียรายได้ –เสียวันลา โดยให้นักเรียนไหว้คระครูซึ่งเป็นพ่อ-แม่คนที่ 2 แทน อย่างพร้อมเพรียงกัน

              ด.ญ.กัญญาภัต นวลจันทร์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 กล่าวว่า “ ทางครอบครัว – พ่อ –แม่ ต่างไปทำงานตนเองอยู่กับตา-ยาย ในวันแม่อยากกราบ –ไหว –กอดแม่วันแม่” ด.ญ.กัญญาภัต

              ด้าน ด.ช.คเชนทร์ วงศ์จ้อย อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 กล่าวว่า “อาศัยอยุ่กับตา แต่วันนี้ดีใจ ที่ได้ทำบุญให้แม่แห่งชาติ และ ร่วมร้องเพลง,รำถวายพระพร แม่ไม่ได้กราบแม่ แต่ได้มีการบอกรัก –เขียนอวยพรแม่ก็ดีแล้ว ไม่มีผละไร”ด.ช.คเชนทร์ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!