นครสวรรค์-นายก อบจ.ลงพื้นที่ดูการเป่าล้างบ่อบาดาล บ้านคลองลาน หนองบัว รอคิวเป่าอีก 11 บ่อ 2 ตำบล

นครสวรรค์-นายก อบจ.ลงพื้นที่ดูการเป่าล้างบ่อบาดาล บ้านคลองลาน หนองบัว รอคิวเป่าอีก 11 บ่อ 2 ตำบล

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

              เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และ Mobile Team ลงพื้นที่ติดตามภารกิจงานเป่าล้างบ่อน้ำบาดาล จำนวน 1 บ่อ พื้นที่หมู่ 15 บ้านคลองลาน ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ โดยมี นายขาว พัดศรี ส.อบจ.เขตอำเภอหนองบัว นางกรวิภา เกิดสงค์ นายกอบต.หนองบัว และชาวบ้านคลองลาน ให้การต้อนรับ
               ในการดำเนินการเป่าล้างบ่อบาดาลครั้งนี้ อบจ.นครสวรรค์ ให้การสนับสนุนรถ 6 ล้อ พร้อมเครื่องอัดอากาศ เพื่อให้สามารถสูบน้ำขึ้นมามช้ได้สะดวกกว่าเดิม สำหรับแผนการปฏิบัติงานเป่าล้างบ่อน้ำบาดาล ในเขตอำเภอหนองบัว มียอดรวมทั้งหมด 11 บ่อ แบ่งเป็น 2 ตำบล ได้แก่ ในเขตพื้นที่ตำบลหนองกลับ บ้านหนองไผ่ หมู่ 10 จำนวน 3 บ่อ ในเขตพื้นที่ตำบลหนองบัว บ้านคลองกำลัง หมู่ 11 จำนวน 2 บ่อ, บ้านวังทอง หมู่ 12 จำนวน 1 บ่อ, บ้านคลองลาน หมู่ 15 จำนวน 3 บ่อ, บ้านตระกรุดแรต หมู่16 จำนวน 1 บ่อ, บ้านคลองหินปูน หมู่ 18 จำนวน 1 บ่อ
               โดย นายกอบจ.กล่าวว่า “ทุกแห่งที่มีประปาหมู่บ้าน มีสระน้ำ ควรต้องเตรียมวางแผนขุดบ่อบาดาลเสริมอีก เพื่อเป็นการรองรับปัญหาหากฝนทิ้งช่วง และน้ำประปาไม่มีใช้ในอนาคต รวมทั้งเสนอแนะให้ทาง อบต.รีบดำเนินการทำเรื่องขอขุดบ่อบาดาลให้ถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ หากได้ใบอนุญาตมาแล้ว ให้รีบนำเรื่องมาส่งที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัย อบจ.นครสวรรค์ เพื่อเข้าคิวรอการขุดบ่อบาดาลต่อไป โดยในขณะนี้ทาง อบจ.ได้จัดซื้อรถขึดเจาะบ่อบาดาลที่มีศักยภาพสูงมาอีก 1 คัน และเริ่มออกให้บริการขุดเจาะตามพื้นที่ต่างๆแล้ว”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!