จันทบุรี-พบศพชายชาวเยอรมันลอยปากแม่น้ำจันทบุรีหลังเข้ามาท่องเที่ยวดำน้ำ

จันทบุรี-พบศพชายชาวเยอรมันลอยปากแม่น้ำจันทบุรีหลังเข้ามาท่องเที่ยวดำน้ำ

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

                 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีได้รับแจ้งจากนักตกปลาว่าพบศพชาวต่างชาติลอยอยู่ปากแม่น้ำจันทบุรีห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร ในพื้นที่บ้านท่าแฉลบ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีจึงได้แจ้งประสานงานไปยังตำรวจน้ำบ้านท่าแฉลบ นำเรือออกตรวจสอบพร้อมกับเรือของชาวบ้านในพื้นที่ และได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวจันทบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี พนักงานสอบสวนสถานนีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี เข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นชายชาวต่างชาตินอนคว่ำหน้าอยู่จึงได้ลากเข้าฝั่งมาเพื่อตรวจสอบ พบว่าเป็นชายต่างชาติ ที่คอมีโทรศัพท์มือถือคล้องคออยู่1 เครื่อง เมื่อเปิดเครื่องพบว่าแบตเตอรี่หมดแล้ว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ จึงหลังชันสูตรเบื้องต้นมอบศพให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง
               จากการตรวจสอบข้อมูลจากตำรวจท่องเที่ยวจันทบุรี และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลชาวต่างชาติสัญชาติเยอรมันหายสูญหายเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 โดยหายจากชายหาดแหลมสิงห์ หมู่ 1 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ทราบชื่อคือ Mr.ZETER SEBASTIAN อายุ 40 ปี สัญชาติเยอรมัน ซึ่งก่อนหายไปได้ มีคนพบเห็นขับขี่รถจักรยานมาจอดไว้และวางกระเป๋าสัมภาระไว้ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. แต่ไม่มีใครสนใจจนมาเวลา 22.00 น.รถยังจอดอยู่ที่เดิม ชาวบ้านจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ
                 ด้านตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีได้มีการตรวจสอบในระบบเทคโนโลยีสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา เข้าสู่ประเทศไทยทางด้านจุดตรวจคนเจ้าเมึองอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อมาพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่แหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี และได้ลงดำนำในช่วงเช้าแล้วหายไป ซึ่งหลังรับแจ้งคนหายทางตำรวจท่องเที่ยวจันทบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ตำรวจท่องเที่ยวจันทบุรี ตำรวจน้ำ ได้มีการนำเรือตรวจการณ์ ออกค้นหาตลอดแตวชายฝั่ง จนมาพบศพว่าเสียชีวิตที่ปากน้ำจันทบุรีช่วงบ้านท่าแฉลบ ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
หลังจากนี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีจะประสานติดต่อตามหาญาติผ่านสถานทูตเยอรมันในประเทศไทยต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!