สมุทรสาคร-สมัคร ป้องวงษ์ ยันไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะ มีคนพร้อมจ่ายให้ 30 ล้านถึงบ้าน

สมุทรสาคร-สมัคร ป้องวงษ์ ยันไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะ มีคนพร้อมจ่ายให้ 30 ล้านถึงบ้าน

ภาพ/ข่าว:วีระเดช เกิงฝาก

นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส. ป้ายแดงจังหวัดสมุทรสาครพรรคอนาคตใหม่ วัย 62 ปี ผู้ซึ่งเป็น ส.ส.คนแรกที่ออกมาเปิดเผยว่า มีการมาเสนอเงินจำนวนหลายสิบล้านบาท เพื่อให้เป็นงูเห่าในการเลือกประธานสภาและนายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถามถึงวิธีการและขั้นตอนในการติดต่อ และขอซื้อตัวเพื่อให้เป็นงูเห่าโดย สมัคร ป้องวงษ์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครั้งแรกมีการโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ของตนพูดคุยและยื่นข้อเสนอเงินให้ 20 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายเงินเป็น 3 ก้อน ก้อนแรกให้ 6 ล้านบาทในการโหวตเลือกประธานสภา ก้อนที่ 2 อีก 7 ล้านบาทในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และก้อนสุดท้าย 7 ล้านบาทจะให้เป็นพิเศษหลังจากเลือกสองตำแหน่งนี้แล้ว แต่ตนได้ปฏิเสธไปว่าไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้ หลังจากนั้นผ่านมาอีกไม่กี่วันกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้มาหาตนถึงบ้านที่อ้อมน้อย กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมพูดคุยและเจรจายื่นข้อเสนอจาก 20 ล้านบาท เป็น 30 ล้านบาท แต่ตนเองก็ยังยืนยันว่าไม่ขอรับเงินแต่อย่างใดและทำให้ตนเองเริ่มรู้สึกหวาดกลัว รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยและสอบถามไปยัง ส.ส.สมุทรสาครพรรคอนาคตใหม่ด้วยกันอีกท่าน หนึ่งคือ ส.ส. ทองแดง เบ็ญจะปัก ก็ได้รับการติดต่อเสนอเงินถึง 50 ล้านบาท จากบุคคลกลุ่มเดียวกันจึงนำเรื่องดังกล่าวมาปรึกษากับบุคคลในพรรคเพื่อเปิดเผยกับสังคมและสื่อมวลชนให้รับรู้ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว
      ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามว่ากลุ่มบุคคลที่ติดต่อมานั้นคือใคร รู้จักหรือไม่ ทาง ส.ส.สมัคร ป้องวงษ์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดสมุทรสาคร ทุกคนรู้จักกันดี ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าพร้อมที่จะไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายและเปิดเผยชื่อหรือไม่ ทาง ส.ส.สมัคร ป้องวงษ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าขอสงวนสิทธิ์ในการแจ้งความไว้ก่อนเกรงกลัวถึงความปลอดภัยของตนเองและคนในครอบครัว หากเปิดเผยชื่อออกมากว่าจะผ่านขั้นตอนตามกฎหมายจนเสร็จสิ้นใช้ระยะเวลานานไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย จึงยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้แต่ย่างใด
สำหรับสาเหตุที่บุคคลดังกล่าวมาเสนอเงิน ทาง ส.ส.สมัคร ป้องวงษ์ บอกว่า น่าจะเกิดจากการที่เวลาหาเสียงจะไปแค่ 2 คน ตายาย เคาะประตูตามหมู่บ้าน ส่วนทีมใหญ่ 5-6 คนจะออกหาเสียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ทางบุคคลดังกล่าวจึงคิดว่าสามารถซื้อตัวเราง่าย แต่ตนเองเป็นคนยึดมั่นในอุดมการณ์ ต่อให้นำเงินมาให้มากเท่าไหร่ตนก็จะไม่ยอมขายอุดมการณ์อย่างแน่นอน
    ส่วนที่มีการสงสัยกันว่าทั้งหมดเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อตีกินบ้างเป็นเด็กเลี้ยงแกะบ้างทางตนขอยืนยันว่าตนเองไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะแน่นอน มีคนเสนอเงินให้เพื่อให้เป็นงูเห่าถึง 30 ล้านบาท ตนก็ไม่ขอรับเพราะตนเป็นคนที่มีอุดมการณ์ในการทำงานต่อให้มาติดต่ออีกกี่ครั้งกี่หนก็จะไม่ยอมขายตัวอย่างเด็ดขาด พร้อมกับย้ำกับผู้สื่อข่าวว่าตนไม่ใช่เด็กเลี้ยงแกะแน่นอน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!