สมุทรปราการ-ตำรวจบางแก้วแจ้ง 4 ข้อหา เจ้าของโรงงานและลูกน้องรัวยิงใส่กลุ่มคู่กรณี..!!

สมุทรปราการ-ตำรวจบางแก้วแจ้ง 4 ข้อหา เจ้าของโรงงานและลูกน้องรัวยิงใส่กลุ่มคู่กรณี..!!

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

                จากกรณี เจ้าของโรงงานในโกดังแห่งหนึ่งท้ายซอยกิ่งแก้ว 25/1 ในตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ใช้ปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. รัวยิงใส่กลุ่มคู่กรณีที่ยกพวกมากันทั้งหมด 4 คน เพื่อบุกมารุมทำร้ายร่างกายกลุ่มของฝ่ายทางเจ้าของโรงงานและพนักงานรวมทั้งหมด 3 คน ที่กำลังนั่งดื่มเหล้าและเล่นหมากฮอสกันอยู่ที่หน้าโรงงานโกดังของตนเอง จนทำให้ฝ่ายของกลุ่มคนที่บุกมานั้น ถูกทางเจ้าของโรงงาน ก็คือ นาย เอก ใช้ปืนที่นำติดมาในรถ ยิงสวนอีกฝ่ายเข้าที่ขา จนบาดเจ็บทั้ง 4 ราย เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 29 เมษายน 2567

                ล่าสุดเมื่อช่วงสาย วันที่ 30 เมษายน 2567 ทีมข่าวเราเดินทางไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งพอไปถึงก็พบว่าพนักงานยังคงทำงานกันตามปกติ แต่ไม่พบตัว นายเอก เจ้าของโรงงานแต่อย่างใด ส่วนที่เกิดเหตุทั้งคราบเลือดและเศษขวดเบียร์ที่แตกกระจายเกลื่อนพื้นทางพนักงานช่วยกันเก็บกวาดและล้างพื้นจนสะอาดแล้ว
                ผู้สื่อข่าวเรามีโอกาสไปพูดคุยกับ นาย เผือก (นามสมมุติ) พนักงานที่ทำงานของบริษัทนายเอก ให้ข้อมูลกับทางนักข่าวเราว่า นายเอกปกติแล้วจะเป็นคนที่เงียบขรึม รักลูกน้อง รักพนักงานทุกคนที่นี่ และไม่เคยมีอาการหรืออารมณ์หัวร้อนกับใครแต่อย่างใด ตกเย็นพอเลิกงานก็จะชวนลูกน้องออกกำลังกาย เล่นตะกร้อบ้าง เล่นแบดบ้าง จากนั้นก็จะดื่มกินกับลูกน้องพอสมควรก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนฝ่ายกลุ่มคู่กรณี ตนเองยืนยันไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักรกันมาก่อน พอทราบข่าวก็ตกใจเช่นกัน

               เมื่อถามว่าทราบไหมว่า นายเอก มีปืน นายเผือก ลูกน้อง นายเอก บอกว่า ทราบดี แต่ก็ไม่เคยเห็น นายเอก เอาปืนออกมาโชว์ หรือข่มขู่ใครแต่อย่างใด อีกทั้ง นายเอก จะเป็นคนค่อนข้างวางตัวดี และยังเป็นผู้ทรงคุณวุฒิช่วยงานราชการของทางจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย ส่วนเรื่องที่ นายเอก แม่นปืนนั้น มาจาก นายเอก ชอบฝึกซ้อมยิงปืนเป็นประจำ

               ในส่วนของคดีนั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว ซึ่งให้ข้อมูลกับนักข่าวทางโทรศัพท์ว่า ในส่วนของผู้บาดเจ็บนั้นประกอบด้วย (1) นาย รัชภูมิ ผิวผ่อง อายุ 32 ปีได้รับบาดเจ็บถูกยิง และมีบาดแผลบริเวณใบหน้าและศีรษะ / (2) นายบุญทัน สุภะดี อายุ 26 ปีได้รับบาดเจ็บถูกยิง และมีบาดแผลบริเวณใบหน้าและศีรษะ / (3) นาย อมรเทพ ใจธง อายุ 29 ปีไม่พบบาดแผลถูกยิง แต่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ / (4) นาย ณรงค์ เขียวอ่อน อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บโดนยิงบริเวณขา วิ่งหลบหนีไปและพบตัวที่ซอยกิ่งแก้ว 21/1
               ซึ่งจากการสอบถามเบื้องตัน ทั้งหมดให้การวกไปวนมา ไม่ตรงกัน ทราบข้อเท็จจริงเบื้องต้นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ และ กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ตั้งวงนั่งดื่มสุรากัน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุนั่งดื่มอยู่ที่บริเวณหน้าโกดังของตนเอง ส่วนกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งดื่มอยู่อีกจุดหนึ่งห่างกันประมาณ 100 เมตร ขณะเกิดเหตุ กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บเดินเข้าไปมีปากเสียงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุจากนั้นได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น นายธนกรฯ ได้นำปืนออกมาจากรถยนต์ของตนเอง ก่อนจะยิงใส่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 นาย จากนั้นผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

                พนักงานสอบสวน จึงตั้งข้อหา นาย ธนธร หรือ นายเอก อายุ 42 ปี เจ้าของโรงงานที่ใช้ปืนยิงอีกฝ่าย แจ้งข้อหา 1.พยายามฆ่าผู้อื่น / 2.พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้มีใบอนุญาตให้พกพา เว้นแต่มีกรณีจำเป็นเร่งด่วน / และ 3.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

             ส่วนพนักงานอีกสองคน คือ นายวุฒิกร อายุ 40 ปี และ นาย สุชาติ อายุ 52 ปี ลูกน้องของนายเอก ถูกตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งทั้งหมดรับทราบข้อกล่าวหาในชั้นสอบสวนเบื้องต้นและขอประกันตัวสู้คดี ส่วนจะมองว่าเป็นการกระทำการป้องกันตัวเกินกว่าเหตุด้วยหรือไม่นั้น ก็อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ พยานวัตถุ และพยานแวด ล้อม ส่วนกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุตรวจสอบแล้วไม่มีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!