ปราจีนบุรี – พสกนิกรปราจีนฯบวชถวายวันแม่67 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป

ปราจีนบุรี – พสกนิกรปราจีนฯบวชถวายวันแม่67 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           พสกนิกรปราจีนฯบวชถวายวันแม่67 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12สิงหาคม 2565 พบลุงวัย 88 ปีบวชถวายพระมหากษัตริย์-ราชวงศ์รวม 19 ครั้งในทุกกิจกรรมและจะบวชถวายเป็นพระกุศลทุก ๆ โอกาสจนกว่าจะหมดลม

             วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 พระราชเวที (สุรพลชิดญาโณ ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค 12 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเชตุพนวิมลมังคลารามวรวิหารเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ , นายวรพันธุ์ สุวัณณุสณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบท ๙๑๐ รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ วัดป่ามะไฟ ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรีกำหนด ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2565 รวม 20 วัน พร้อมด้วยนายสุนทร วิลาวัลย์นายกอิงค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี(อบจ.) หัวหน้าส่วนราชการทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พสกนิกรทุกหมู่เหล่า โดย จ.ปราจีนบุรี มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 67 คน

              โครงการบรรพชาอุปสมบท 910 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ถือเป็นพิธีที่สำคัญยิ่ง ที่จะได้บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของชาติไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้ขอสมัครเข้าร่วม เพื่อบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างสมคุณงามความดี สร้างบุญกุศลให้กับตัวเอง และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังเป็นการเพิ่มพูนความรู้ในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และสร้างศาสนทายาท สืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้มั่นคงถาวรสืบต่อไป นางปทุม บุญมาก อายุ 67 ปี กล่าวว่า “เดินทางมาจาก อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี มาเป็นเจ้าภาพบวชถวายเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยพี่ชายมาบวช มีความรู้สึกปลาบปลื้มใจ และดีใจที่ทางครอบครัวได้ร่วมถวายความจงรักภักดีในวันแม่นี้ ด้านนายประสิทธิ์ หิรัญรูป อายุ 88 ปี บวชในวโรกาสถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ผ่านมาบวชถวายเป็นพระราชกุศลถวายพ่อหลวง , พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ราชินีนาถ ทุกครั้งที่ทางจังหวัดได้จัดกิจกรรม รวม 19 ครั้ง ในทุกกิจกรรมและจะบวชถวายเป็นพระกุศลทุก ๆ โอกาสจนกว่าจะหมดลม

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!