ประจวบคีรีขันธ์-เปิดบ้านอาหาร “สถานีบ้านสมอเรียง”หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดบ้านอาหาร “สถานีบ้านสมอเรียง”หัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

เปิดบ้านอาหาร “สถานีบ้านสมอเรียง”หัวหิน

          วันที่ 28 ตุลาคม 2564 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู นส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกฯ นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการ และคณะฯ ร่วมเป็นเกียรติเปิดร้านอาหาร”สถานีบ้านสมอเรียง” ซึ่งตั้งอยู่เลียบถนนทางรถไฟหัวหิน(ใต้) และร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งร้านดังกล่าวมี นางพรพรรณ ทองงามตระกูล ภรรยาของ พตอ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ศูนย์ฝึกตำรวจ รร.นายร้อยสามพราน เป็นเจ้าของ
          โดยกำหนดรูปแบบของอาหารออกมาเป็น อาหารไทยพื้นบ้านโดยเฉพาะ แกงไก่บ้าน-ต้มยำ บีบมะนาวพริกนก ใบกะเพรา ผัดเผ็ดหมูป่า ผัดฉ่าปลาทะเล ฯลฯ อาหารไทยฟิวชั่นใหม่ประยุกต์ ข้าวผัดปู สเต็กเนื้อวัว ยำเนื้อ ยำทะเล ฯลฯ อาหารยุโรป สลัด และอื่นๆ โดยอาหารแต่ละชนิดโดยเฉพาะอาหารไทยพื้นบ้านนั้นรสชาดจะเด็ด เผ็ด เปรี้ยว เนื่องจากจะเป็นรสชาดที่เกิดจากฝีมือพ่อครัวของชาวหัวหินในอดีตที่ผ่านสมัยที่หัวหินเป็นหมู่บ้านชาวประมงและที่สำคัญนั้นภายในห้องของอาหารที่จัดรูปแบบเอาไว้แบบไทยๆเมืองหัวหินในยุค 70-80 ปี นั้นก็ยังมีรูปภาพเก่าๆในอดีตอย่าง โผน กิ่งเพชร รูปบ้านเรือน และสิ่งของเก่าไปอย่าง ที่นั่งตัดผม เครื่องอาร์ตฉายภาพยนต์ขนาด 35มม. วิทยุบราวฟุ้ง ซิงเกอร์ และสิ่งของต่างๆตั้งแขวงโชว์ เอาไว้ให้ผู้คนที่มานั่งทานอาหารกลางวันและค่ำคืนได้ชมและนึกถึงอดีตของเมืองหัวหินยุคสมัยท่านชายกับปริศนา ของโรงแรมรถไฟ ส่วนยามตะวันพลบค่ำทางด้านขวาของห้องอาหารก็ยังจะมีดนตรีขนาดวงเล็กๆขับกล่อมคลุกเคล้าอาหารให้กับผู้คนทุกหมู่คณะที่ได้พากันแวะเข้ามาเยือน”สถานีบ้านสมอเรียง”แบบเป็นกันเองในฐานะลูกค้านายเรา

          นางพรพรรณฯ กล่าวว่า ตนเองในฐานะชาวเมืองหัวหินได้ปรับรูปแบบจากเดิมที่เป็น”ผับสมอเรียง”ให้มาเป็นอาหารกลางวันและกลางคืน แก่ผู้คนที่ได้มาเยือนเมืองทั้งนักท่องเที่ยวและหมู่คณะจากกรุงเทพฯ เพราะเมืองหัวหินจะต้องมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองให้กับผู้คนจึงปรับรูปแบบออกมาเป็น”อาหาร”
และอาหารทุกชนิดประเภทนั้นจะเป็นรสชาดเดิมของหัวหินทั้งหมด สำหรับหมู่คณะที่มาเมืองหัวหิน 50-100 คน ถ้าอยากจะทานอาหารช่วงเที่ยงวันหรือยามค่ำคืนก็มาสั่งจองได้ เปิดตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ทุกวันและจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้เพื่อรับการเปิดบ้าน เปิดเมือง ร่วมกับทางรัฐบาล.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!