ศรีสะเกษ-กำหนดการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564

ศรีสะเกษ-กำหนดการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564

ข่าว/ภาพ:ศิริเกษ หมายสุข

สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ ที่พักสงฆ์สมชายประชาสรรค์ (บ้านโนนดู่) อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ

          วันที่ 27 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เปิดเผยว่า สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ร่วมกับ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาแบบบูรณาการทุกกลุ่มเครือข่าย ได้กำหนดการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญที่พักสงฆ์สมชายประชาสรรค์ (บ้านโนนดู่) หมู่ที่ 7 บ้านโนนดู่ ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงาม สืบสานจรรโลงพระพุทธศาสนา และเพื่อเสริมสร้างบุญบารมี พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่เยาวชนรุ่นหลังต่อไป
          ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เปิดเผยต่อไปว่า กำหนดการทอดกฐินสามัคคี มีดังนี้คือ วันที่ 4 พ.ย.64 เวลา 08.30 – 18.00 น. ตั้งองค์กฐิน และรวบรวมปัจจัย ที่ห้องประชุมเพชร สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เวลา 18.30 น.พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และในวันที่ 5 พ.ย.64 เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ เวลา 09.00 น. เคลื่อนองค์กฐิน เวลา 10.30 น. ทอดถวายกฐินสามัคคี ณ ที่พักสงฆ์สมชายประชาสรรค์ (บ้านโนนดู่) หมู่ที่ 7 บ้านโนนดู่ ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ จึงขอเรียนเชิญข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดทั้งพุทธศาสนิกชน และผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และทานบารมีที่ท่านทั้งหลายได้บำเพ็ญ จงส่งผลดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวปราศจากทุกข์ โศก โรคภัย อันตรายใดๆ อย่าได้กล้ำกราย ประสพสิ่งที่ปรารถนาทุกประการเทอญ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!