ราชบุรี-จนท.กู้ภัยงัดประตูช่วยเหลือหญิงสาวกินยาเกินขนาด

ราชบุรี-จนท.กู้ภัยงัดประตูช่วยเหลือหญิงสาวกินยาเกินขนาด

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

จนท.กู้ภัยงัดประตูช่วยเหลือหญิงสาวกินยาเกินขนาด

          จากกรณีเจ๊ม้อยv plus ได้โพสต์คลิปจนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ได้พยายามงัดประตูเพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงกินยาเกินขนาด พร้อมข้อความระบุว่า “ทานยาเกินขนาดหมดสติ !!! ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือได้ทันนะคะ ฝากทุกคนว่าทุกปัญหาย่อมมีทาง ออกเสมอ ราชบุรี กินยาเกินขนาด รีบช่วยเหลือมีความสุขทุกครั้งที่ได้ช่วยเหลือ ทุกชีวิตสำคัญทำด้วยใจ ช่วยเหลือได้ทันนำส่ง รพ ปลอดภัยแล้วครับ เท่าที่ผมทราบนะครับพี่เขาถ่ายรูปให้ญาติดูก็เลยช่วยเหลือได้ทัน”
          ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ศูนย์ปฏิบัติการมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี เพื่อพบ นายเอกชัย พูลปั้น พนักงานกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ซึ่งเป็นคนในคลิปที่พยายามงัดประตูเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว โดยได้เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อ ช่วงเวลา 20.30 น. ของวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตนได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือหญิงสาวกินยาเกิดขนาดจนหมดสติ ที่คอนโดใจกลางเมืองราชบุรีแห่งหนึ่ง เมื่อตนไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณประตูหน้าห้องส่วนตัวของผู้ประสบเหตุล๊อค ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ ตนจึงต้องขออนุญาตินิติกรของคอนโด เพื่อทำการพังประตูเข้าไปช่วยเหลือ ครั้งแรกตนใช้มือและเท้าพังเข้าไป แต่ก็ไม่สามารถพังเข้าไปได้ ตนจึงหาเครื่องมือซึ่งเป็นขวานจามเข้าไปที่ประตู จนสามารถเปิดประตูเข้าไปได้ และให้จนท.เข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวได้
          ขณะที่ น.ส.วริษฐา สุวรรณลือ จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี จนท.ที่เข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว ได้เล่าว่า ตอนที่เธอเข้าไปในห้องได้แล้ว เธอจึงรีบเข้าไปดูผู้ประสบเหตุและเรียกสติ ตรวจชีพจร เป็นอันดับแรก ซึ่งผู้ประสบเหตุ มีการรับรู้แต่ไม่สามารถขยับได้ ชีพจรอ่อนเล็กน้อย เธอและทีมจึงรีบนำตัวลำเลียงส่งลงมายังชั้นล่าง และส่งต่อให้รถกู้ชีพของรพ.ราชบุรี เพื่อนำตัวไปรักษาต่อไป และตอนนี้ผู้ประสบเหตุก็ปลอดภัยดีแล้ว ทำให้จนท.ทุกคนโล่งใจเป็นอย่างมาก
          ส่วน น.ส.อริศรา เนียมรักษา จนท.มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอเปิดเผยว่า เธอและทีมกู้ชีพราชานุสรณ์ ได้รับแจ้งจากสภ.เมืองราชบุรี ว่ามีคนกินยาเกินขนาด จนหมดสติ ขอความช่วยเหลือให้เข้าไปช่วย บริเวณชั้น 5 คอนโดใกล้ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเข้าไปในห้องพัก กลับพบว่า ประตูห้องนอนส่วนตัวได้ล๊อคไม่สามารถเปิดเข้าไปได้ ทีมกู้ภัยจึงจำเป็นต้องขออนุญาตินิติกรของคอนโดทำการพังประตูเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ จนสามารถพังเข้าไปได้และช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนที่เธอต้องถ่ายคลิปวีดีโอไว้ เพื่อเป็นหลักฐานในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะถ้าเกิดเหตุขัดข้องเธอยังมีคลิปปฏิบัติหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน เธอและทีมงานไม่ได้ตั้งใจนำภาพเหตุมาแชร์เพื่อจุดประสงค์อื่น เพียงต้องการให้เตือนเป็นอุทาหรณ์ ไม่ให้ใครทำเป็นแบบอย่าง เพราะหากพวกเธอเข้าไปช่วยเหลือไม่ได้ทัน ผู้ประสบเหตุอาจเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งหลังเพจดังได้นำคลิปของเธอไปแชร์ จนพวกเธอได้รับความชื่นชม แต่ทีมงานทุกคนคิดว่าเป็นหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยมากกว่า

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!