หนองคาย-ควันหลง “ไลอ้อนร็อก” ซัดเรือพี่น้องลาว เกยฝั่งไทย

หนองคาย-ควันหลง “ไลอ้อนร็อก” ซัดเรือพี่น้องลาว เกยฝั่งไทย

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

กองทัพภาคที่ 2 ส่งมอบเรือกีบเพลายาวคืนให้กับเจ้าของเรือ ที่ประเทศเพื่อนบ้าน หลังถูกพายุ “ไลอ้อนร็อก” พัดพาเรือหลุดจากท่าฝั่งลาว ไหลลอยมาเกยท่าฝั่งประเทศไทย

          วันที่ 13 ต.ค.64 พันเอก ศิวดล ยาคล้าย หัวหน้าหน่วยระสานงานชายแดนประจำพื้นที่ 2 ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ ร้อยโท นันท์นภัส โมรา ช่วยราชการนายทหารประจำหน่วยประสานงานชายแดนประจำพื้นที่ 2 ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ ร้อยเอก ธีระพล ทัศพงษ์ ผู้บังคับกองร้อยสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดฯ และ นางดาริน ศรีสุดจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านน้ำเป (ผู้แทนฝ่ายปกครอง อ.รัตนวาปี) ร่วมส่งมอบเรือกีบเพลายาวคืนให้กับเจ้าของเรือชาวส.ปป.ลาว
          โดยมี พันตรี สุดทิลาด แก้วปันยา หัวหน้ากองร้อยทหารชายแดน ที่ 243 พร้อมคณะเป็นผู้รับมอบ ตามที่ได้รับการประสานจาก พันโทวันไซ ดวงมาลา หัวหน้าทหารชายแดนนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ฝ่ายเลขาชุดประสานงานประจำพื้นที่ชายแดน ลาว – ไทย (นครหลวงเวียงจันทน์ – จังหวัดหนองคาย) ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีเรือกีบเพลายาวของราษฎร บ้านก้วยแดง อำเภอเมืองหาดซายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ ได้ถูกพายุพัดและไหลมาขึ้นฝั่งที่บริเวณ ณ ท่าจอดเรือริมแม่น้ำโขง บ้านน้ำเป หมู่ที่ 1 ตำบลรัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย
          โดยได้เข้าทำการส่งมอบเรือกีบเพลายาวคืนให้กับ เจ้าของเรือชาวลาวและหลังรับมอบเรือดังกล่าวแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดประสานงานประจำพื้นที่ฯของประทศลาวและเจ้าของเรือ มีความดีใจและได้กล่าวขอบคุณที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดประสานงานประจำพื้นที่ฯ ของประเทศไทยเข้าให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ในการส่งมอบเรือคืนให้กับเจ้าของเรือในครั้งนี้ ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!