อยุธยา-ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัย และผูู้ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

อยุธยา-ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัย และผูู้ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

อำเภอบางบาลร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาลงพื้นที่ เยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัย และผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อท่วมบ้านเรือน

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 กันยายน 2564 นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล นางสาวอภิชญา บูรณวัฒน์ ปลัดอำเภอบางบาล ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10,000 บาท ให้กับ นายละอวล อยู่สุข อายุ 92 ปี เจ้าของบ้าน เลขที่ 19/1 หมู่ที่ 3 ตำบลบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งประสบเหตุอัคคีภัย ทำให้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ปัจจุบันนายละอวล ได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านของบุตรสาวเป็นการชั่วคราว ที่บ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ซึ่งนายละอวล ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าที่บ้านของตนเองที่สร้างมาทั้งชีวิต จะต้องมาวอดหายไปในพริบตาเดียว อย่างไรก็ตาม นายละอวล ก็ยังรู้สึกดีใจ และขอบคุณ เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ อำเภอบางบาล ที่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในครั้งนี้
          ต่อมาเวลา 14.30 วันเดียวกัน นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล พร้อมด้วย นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นางสาวอภิชญา บูรณวัฒน์ ปลัดอำเภอบางบาล สมาชิก อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางบาล และตำบลไทรน้อย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ ในพื้นที่ตำบลบางบาลและตำบลไทรน้อย ซึ่งอยู่บริเวณปากคลองบางบาล เนื่องจากปัจจุบันคลองบางบาลมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปริมาณการระบายน้ำที่เพิ่มขึ้นท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ถึงแม้จะมีการลดการระบายน้ำเข้าสู่คลองบางบาล โดยปิดบานประตูบางส่วนบริเวณประตูระบายน้ำปากคลองบางบาลแล้วก็ตามก็ยังส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลล่าสุดในวันที่ 29 กันยายน 2564 อำเภอบางบาล มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย คลองบางหลวงและคลองบางบาล แล้วทั้งสิ้น 16 ตำบล 101 หมู่บ้าน บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 5,633 หลังคาเรือน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!