ประจวบคีรีขันธ์-ประชุม คปต. เทศบาลเมืองหัวหินครบ 84 ปี

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุม คปต. เทศบาลเมืองหัวหินครบ 84 ปี

ภาพ/ข่าว:ชำนาจ พึ่งเจาะ

ประชุม คปต. เทศบาลเมืองหัวหินครบ 84 ปี และแก้ไขปัญหาการเรียกเก็บค่า”น้ำเสีย”

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 กันยายน 2564 ที่เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ ประธานคณะกรรมการประสานงานติดตามและตรวจสอบ(คปต.) ประชุมร่วมกับ นส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกฯ นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการฯและ สมาชิกสภาเขตฯ โดยกำหนดในวันที่ 1 ตุลาคม ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ทำความสะอาดสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดเทศบาลฯ ครบ 84 ปี โดยเทศบาลเมืองหัวหินนั้นเกิดเป็นสำนักงานเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2480 โดยมีนายกเทศมนตรีคนแรกคือ นายเจริญ เดชะปัญญา(ขุนประสาทสุขนิกร) จากนั้นเป็นต้นมาก็ได้ปรับมาเป็นเทศบาลเมือง รวมนายกเทศมนตรีทั้งหมด 32 ท่าน ปัจจุบัน นายนพพร วุฒิกุล นอกจากนั้นทางคณะกรรมการ คปต.ยังได้เร่งรัดการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในส่วนที่เหลืออีก 916 ให้เสร็จสิ้นในวันที่ 29 กันยายน นี้ตามโครงการของทางเทศบาลฯ
          อนึ่งฯ การประชุมในครั้งนี้ทางคณะฯได้นำปัญหาการเรียกเก็บค่าบำบัดน้ำเสีย ที่ทางกองช่างสุขาได้ออกบิลไปเรียกเก็บประชาชนตามบ้านเรือน รายละ 3000-5000 บาท ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ต้องเดือดร้อน รวมทั้งสมาชิก ฝ่ายบริหาร ก็ต้องมาคอยรับเรื่องจากผู้ที่ถูกเรียกเก็บและการเรียกเก็บนั้น บ้านเรือนอยู่อาศัยกับถูกเรียกเก็บในรูปแบบของ โรงงาน โรงแรม อย่างนี้ยิ่งไม่ถูกต้องทางข้อกฎหมายเลย และการที่ทางกองช่างสุขาจัดส่ง จนท.ออกไปเก็บนั้นมีการพูดจาข่มขู่ให้เสียภายใน 7 วัน
          ทางด้านนายศิรพันธ์ฯ ได้ให้ทาง นายอติชาติฯ โทรเรียก นส.มาดี รักษา รก. ผอ.กองช่างสุขา ได้มาชี้แจงหลักการ รายละเอียด ข้อกฏหมาย ในการเรียกเก็บค่าบำบัดน้ำเสียแก่ทางฝ่ายคณะ คปต.ได้รับฟัง แต่ทาง นส.มาดีฯ แจ้งว่าได้มาพูดรายละเอียดให้ได้ทราบเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่ไม่มีใครฟังนั่งเล่นโทรศัพพ์กัน ตนไม่ไปแล้วจากนั้นก็วางหู
          ทางด้านนายศิรพันธ์ฯ กล่าวต่อในที่ประชุมว่า ภายใน 2 วันนี้ ทาง รก.ผอ.กองช่างสุขา จะต้องมาชี้แจงรายละเอียดให้ทางคณะ คปต. ได้รับทราบโดยจะแจ้งให้ทางเจ้ากระทรวง(รองนายก) ที่ดูแลอยู่ให้สั่งการให้มาให้ได้ สำหรับในการประชุมนี้ทางด้าน นายชีพ สุกสี นายอมร พัฒน์ทอง รต.สมจิตร ศรีงาม ไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะการที่ออกบิลไปเรียกเก็บค่าน้ำเสียดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบต่อฝ่ายบริหารด้วยเช่น.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!