ปราจีนบุรี-คืบหน้า ผจก.บริษัทฯ แจงพนักงานหนุ่ม ร้องทุกข์ถูกน้ำกรดแตกใส่ขา

ปราจีนบุรี-คืบหน้า ผจก.บริษัทฯ แจงพนักงานหนุ่ม ร้องทุกข์ถูกน้ำกรดแตกใส่ขา

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

(คืบหน้า)- ผจก.บริษัทฯ แจงพนักงานหนุ่ม ร้องทุกข์ถูกน้ำกรดแตกใส่ขา!!ให้การดูแลเต็มที่

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่หนุ่มโรงงานผลิตเอธานอล พร้อมเพื่อนถูกน้ำกรดแตกใส่ขา ขณะทำงานในโรงงาน และ ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.และ ออกมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ปัจจุบันแผลยังเน่าอยู่ ผู้เป็นพ่อคือนายประมวล จันทร์เชื้อ อายุ 46ปี ห่วงลูก! ได้ร้องทุกข์-โพสต์ผ่านโลกโซเซี่ยล และได้พาลูกไปล้างแผลที่ รพสต.ทุกวัน ตามที่ได้เสนอรายละเอียดก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ค.63) บริษัทฯ ,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปราจีนบุรี (พม.) และประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรี, อบต.รพสต.และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บ้านเลขที่ 199 ม.5 บ้านสันดัน ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับนายปฏิภาณ จันทร์เชื้อ อายุ 21 ปี เหยื่อถูกน้ำกรดกำมะถันแตกรดขา,แขน เพื่อร่วมกันให้ความเป็นธรรม -หาทางช่วยเหลือตามระเบียบฯ
          ซึ่งทางบริษัทฟ้าขวัญทิพย์ ที่พนักงานทำงานอยู่ ได้ทำหนังสือชี้แจง ดังนี้ “กรณีลูกจ้างประสบอันตรายจากการทำงาน ดังนี้ วันที่ 30 พ.ค.63 เมื่อเวลา15.20 น. น.ส.อังคณา ศิลาพนักงานห้องปฏิบัติการ (แลป) ทำขวดน้ำกรดกำมะถันแตกกระเด็นโดนตัวเอง และเพื่อร่วมงาน 2 คน คือ น.ส.สุณิสา ศรีคำ และ นายปฏิภาณ จันทร์เชื้อ ทางบริษัทฯ ได้ส่งตัวพนักงานเข้ารักษาที่ รพ.กบินทร์บุรีตามสิทธิรักษากองทุนเงินทดแทน (กท.44/กท.16)ดังนี้ น.ส.สุณิสา ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย หยุดงาน3 วัน ตามใบรับรองแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย.63มาทำงานตามปกติเมื่อวันที่2 มิ.ย.63 น.ส.อังณา ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง ตามใบรับรองแพทย์ วันที่ 30 พ.ค.-30 มิ.ย.63 ยังหยุดพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน และ ไปหาหมอที่ รพ.ตามสิทธิการรักษา นายปฏิภาณ จันทร์เชื้อ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและขาทั้ง 2 ข้าง ตามใบรับรองแพทย์ วันที่ 30 พ.ค.-30 มิ.ย.ยังหยุดพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ไปหาหมอที่ รพ.ตามสิทธิการรักษา
          วันที่ 4 มิ.ย.63 บริษัทพา น.ส.อังคณา และ นายปฏิภาณ ไปดูอาการที่ รพ.กบินทร์บุรี / วันที่ 6 มิ.ย.63 บริษัท พา น.ส.อังคณา ไปดูอาการที่รพ.กบินทร์บุรี / วันที่ 8 มิ.ย.63 พา น.ส.อังคณา ไปดูอาการที่ รพ.กบินทร์บุรี / วันที่ 15 มิ.ย. พา น.ส.อังคณา ไปดูอาการที่รพ.กบินทร์บุรี / วันที่ 16 มิ.ย.63 ทางบริษัทฯได้แจ้งการประสบอุบัติเหตุต่อ สนง.ประกันสังคม จ.ปราจีนบุรีและแข็งสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดปราจีนบุรี (สปร.5) / วันที่ 22 มิ.ย.63 ญาติและนายปฏิภาณ ตัดสินใจเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.จุฬารัตน์ 304 เนื่องจากกังวลใจว่าแผลจะติดเชื้อ โดยไม่มีการแจ้งให้ทางบริษัทฯ รับทราบ ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่ทาง รพ.เรียกเก็บจากคนไข้ ทางญาติจึงได้โทร.แจ้งกลับมาทางบริษัทฯ ให้ช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลที่ทาง รพ.เรียกเก็บ โดยทางญาติได้สำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อน และ ทางบริษัทฯทำเรื่องขอเบิกคืนให้ภายหลัง / วันที่ 22 มิ.ย.บริษัทฯได้เดินทางไปที่บ้านของพนักงานทั้ง 2 คน เพื่อติดตามอาการและรับเอกสารใบเสร็จ ที่ทางญาติของนายปฏิภาณสำรองจ่ายไปก่อน เพื่อทำเรื่องเบิกที่สำนักงานประกันสังคม จังหวัดปราจีนบุรี และ ได้ชี้แจงทางญาติของพนักงานกรณีรักษาพยาบาล โดยใช้สิทธิกองทุนทดแทน / วันที่ 24 มิ.ย. บริษัทฯได้พานายปฏิภาณ ไปรักษาตัวที่ รพ.จุฬารัตน์ เพื่อทำการล้างแผลและทำเรื่องใช้สิทธิกองทุนทดแทนโดย ที่ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล และได้แจ้งทางญาติว่า ในวันที่ 24 มิ.ย.63 บริษัทจะประชุมร่วมกับคณะนายอำเภอกบินทร์บุรีและคณะกรรมการไตรภาคี จึงขอให้ญาติพาไป รพ.ด้วยตัวเอง / 24 มิ.ย.63 รพ.จุฬารัตน์ 304 นัดนายปฏิภาณ เข้ารับการผ่าตัด (วงเงินกองทุนเงินทดแทนครบวงเงินรักษา 50,000 บาท) ทางรพ. ทำเรื่องส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทางญาติได้พาไปรักษาที่ รพ.เจ้าพระยาฯ และ แพทย์นัดให้มาดูอาการอีกที ในวันที่ 1 ก.ค.63 / วันที่ 25 มิ.ย.63 บริษัทฯ แจ้งคำขอรับเงินทดแทน ที่ได้ทดรองจ่ายคืนต่อสนง.ประกันสังคม ที่ทางญาติได้สำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อน เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 / วันที่ 26 มิ.ย. ญาติได้ปรึกษาทาง สจ.ประยูร สมโภช และ เดินทางเข้ามาพูดคุยที่บริษัทฯ เพื่อหาแนวทางการรักษาต่อ สรุป ทางบริษัทฯ รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลตามจริง จนกว่าพนักงานจะหายดี โดยให้ทำการรักษาที่ รพ.ของรัฐ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร / วันที่ 26 มิ.ย. บริษัทฯ พาไปดูอาการที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เนื่องจากพนักงานแจ้งว่าปวดแผลมาก แพทย์ทำการรักษา พร้อมให้ยากลับมาทานที่บ้านและให้มารักษาตามที่แพทย์นัด ในวันที่ 1 ก.ค.63 / วันที่ 29 มิ.ย. พา น.ส.อังคณา ไปรักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี ตามแพทย์นัด / วันที่ 1 ก.ค.63 พานายปฏิภาณ ไปล้างแผลตามปกติที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยทางบริษัทฯ ได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล และ แพทย์นัดดูอาการอีกครั้ง ในวันที่ 15 ก.ค.63 / วันที่ 2 ก.ค.63 พา น.ส.อังคณา ไปรักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี ตามแพทย์นัด ทั้งนี้บริษัทฟ้าขวัญทิพย์ จำกัด ยังจ่ายค่าจ้าง ตามปกติในเดือนแรก ที่พนักงานหยุดงาน และ ทำเรื่องขอรับเงินชดเชยรายได้ กรณีที่พนักงานหยุดงานมาเนื่องจากการประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน ต่อสำนักงานประกันสังคม”
          ขณะที่ นายปัญญาพิสุท โชคชูธนา ผจก.โรงงาน กล่าวสั้นๆว่า “ที่ผ่านมาเป็นการสื่อสาร ที่คาดเคลื่อน เข้าใจผิดกันมา ทางญาติกังวลใจ ขอยืนยันว่าทางบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ดูแลพนักงานมาเป็นอย่างดี ขณะนี้บริษัทเสียหาย แต่ก็จะไม่ขอพูดอะไรอีก และ หาทางออกร่วมกัน อยากให้แก้ข่าวให้บริษัทฯ ด้วยว่าทางบริษัทมิไม่ทอดทิ้งพนักงาน รักพนักงานเหมือนพี่น้องลูกหลานทุกคน”นายปัญญาพิสุท กล่าว
          ทางด้าน น.ส.พรวิไล มะลอย ประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า “สิทธิที่ลูกจ้างจะได้ค่ารักษาตัว นับตั่งแต่วันที่เป็นจนหาย ได้เงินทดแทนจากการขาดรายได้ ในอัตรา 70% ของค่าจ้าง ตามที่หมอให้หยุดงาน” น.ส.พรวิไลกล่าว
          ขณะนางอรวรรณ สุขสมงาม น้าสาว กล่าวว่า “ขอขอบคุณบริษัทฯ และทุกหน่วยงาน ที่มาเยี่ยมและแนะนำ ถึงการรักษา ที่ผ่านมา พ่อและญาติ ๆ มีความกังวลใจมาก คิดไปต่างๆนาๆ ต้องขอโทษทุกฝ่าย ที่ทำให้เดือดร้อน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!