เพชรบุรี-น้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รำถวายมือเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 4

เพชรบุรี-น้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รำถวายมือเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 4

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

       พสกนิกรชาวเพชรบุรี น้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รำถวายมือเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 4 ในโอกาสครบรอบ 152 ปี แห่งการสวรรคต

          เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ ( 1 ตุลาคม 2563 ) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมพสกนิกรชาวจังหวัดเพชรบุรีกว่า 500 คน ร่วมกันรำถวายมือ แด่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ในโอกาสครบรอบ 152 ปีแห่งการสวรรคต ณ บริเวณหน้าพระบรมราชานุสรณ์สาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

           โดยมีภาครัฐภาคเอกชนองค์กรการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกันจัดงานขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกปี เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวชาวไทยและชาวเพชรบุรีโดยมีเด็กเยาวชนและประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันที่ 1 ตุลาคม 2411 เป็นวันเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ซึ่งพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้เปี่ยมด้วยพระปรีชาญาณ และทรงมีพระราชคุณูปการต่อพสกนิกรชาวไทยและชาวจังหวัดเพชรบุรีอย่างใหญ่หลวง ทรงโปรดเกล้าให้ก่อสร้างพระราชวังบนยอดเขากลางเมืองเพชรบุรีเมื่อปี พ.ศ. 2402 และพระราชทานนามว่าพระนครคีรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!