อุดรธานี -ส.ส.อุดรฯเตรียมประกันตัว นักศึกษาจ่อคุกอีก เหตุไลฟ์สด

อุดรธานี -ส.ส.อุดรฯเตรียมประกันตัว นักศึกษาจ่อคุกอีก เหตุไลฟ์สด

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี

        มวลชนเตรียมไปให้กำลังใจ ตี๋ ปรเมษฐ์ ศรีวงษา นักศึกษามหาวิทยาลัยดังอุดรฯ ที่ดำเนินการไลฟ์สดผ่านโลกออนไลน์ ขณะที่เพื่อนๆร่วมกันชุมนุม “อุดรฯสิบ่ทน” ที่สนามทุ่งศรีเมือง

          วันที่ 1 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ได้จัดการชุมนุม “อุดรฯ สิบ่ทน” ที่บริเวณลานน้ำพุ สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี เมื่อค่ำวันที่ 24 ก.ค.63 ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตในการขอชุมนุมตาม พ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉิน มีผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณเกือบ 500 คน นายปอ (นามสมุมติ) ที่ดำเนินการไลฟ์สดผ่านโลกออนไลน์ ขณะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาจัดการชุมนุม ก็เจอกับข้อหา ที่มีโทษจ่อคุกทันที
           นายปอ (นามสมุมติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เจอข้อหา ยาวเหยียด “ ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือการประทำดังกล่าวอันเป็นการยุงยง ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค . กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ” เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 24 ก.ค.63 บริเวณสนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี
              นายปอ (นามสมุมติ) อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี กล่าวว่า ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่าเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสรีประชาธิปไตย นิสิต นักศึกษาอุดรธานี ประมาณ 400 คน ในชั้นนี้ตนให้การปฏิเสธ และในวันที่ 28 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ตนได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายคือนายสหรัฐ เหมคำภา ไปยื่นหนังสือขอเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหา โดยอ้างถึงพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ออกหมายเรียกให้ให้ตนในฐานะผู้ต้องหา เข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 28 ส.ค.63 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี และมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนต้องขอเลื่อนและเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 2 ก.ย.63 และได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามัดหมายแล้ว ต่อมาทราบว่าพนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานี มีความเห็นสั่งฟ้องในคดีดังกล่าว และนัดให้ไปรับฟังคำพิพากษาที่ศาลแขวงอุดรธานี เวลา 14.00 น.วันที่ 2 ต.ค.63 ตนจึงได้ให้ทีมงานฝ่ายกฎหมายขอคำปรึกษาจาก ท่าน ส.ส.อุดรธานี ท่านหนึ่ง ที่รับปากว่าจะช่วยประกันตัวหากต้องต้องโทษจำคุก โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส.แทนหลักทรัพย์การประกันตัว และยังทราบมาว่า จะมีกลุ่มพลังมวลชนมาให้กำลังใจในวันพรุ่งนี้ที่ศาลแขวงอุดรธานี ด้วยจำนวนหนึ่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!