สระแก้ว – ประชุมแกนนำเครือข่ายงดเหล้าหัวใจเพชร

สระแก้ว – ประชุมแกนนำเครือข่ายงดเหล้าหัวใจเพชร

ภาพ/ข่าว :  สวาท เกตุงาม

ประชุมแกนนำเครือข่ายงดเหล้าหัวใจเพชร หารือสร้างอาชีพให้กับผู้งดเหล้า

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 กันยายน 2563 ที่ห้องประชุม ร้านเดอะโรแมนติก บ้านหนองนกเขา อ.เมือง จ.สระแก้ว นายสามารถ นิ่มเงิน ประธานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า พร้อมด้วย นายอนุศิษฐ์ ธำรงรัตนศิลป์ ปราชญ์ชาวบ้าน ศูนย์เรียนรู้เกษตรกรรมธรรมชาติ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และแกนนำพร้อมสมาชิกคนหัวใจเพชร เครือข่ายองค์กรงดเหล้า กว่า 30 คนจาก 9 อำเภอ เข้าร่วมประชุมและแนวทางช่วยเหลือด้านอาชีพผู้งดเหล้า
           นายสามารถ นิ่มเงิน เผยว่า โครงการเครือข่ายงดเหล้า เป็นโครางการจิตอาสา ได้ดำเนินการติดต่อกันมาแล้ว 5 ปี โดย เริ่มต้นที่บ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กระทั่งปัจจุบันสามารถขยายเครือข่าย ทุกอำเภอ โดยแกนนำทุกอำเภอ จะมีทุกอาชีพ เช่น ครู สาธารณสุข อสม.ผู้ใหญ่บ้าน ปราชญ์ชาวบ้าน เป็นต้น จะดำเนินการจัดกิจกรรมรณรงค์งดเหล้า เริ่มจากแกนนำภายในครอบครัวของตนเองก่อน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในหมู่บ้าน จากนั้น จึงขยายไปสู่ชุมชน สู่โรงเรียน และผู้ปกครอง สำหรับปีนี้ได้ดำเนินการรับสมัคร ทำสัญญางดเหล้า มีครู ผู้ปกครอง และประชาชน ร่วมสมัครเข้าโครงการนับพันคน ซึ่งเป็นที่น่ายินดียิ่ง ที่ประชาชนให้ความสำคัญในการงดเหล้า โดยแกนนำที่เข่าร่วมประชุมในวันนี้ มีทั้งคณะกรรมการ และคนหัวใจเพชร หมายถึงงดดื่มเหล้าติดต่อกันมาแล้ว กว่า 3 ปี ส่งผลให้ลดปัญหาในครอบครัวได้เป็นอย่างดี เช่น ชุมชนสงบ ปัญหาหย่าร้างลดลง ลดหนี้สินในครอบครัว

           สำหรับที่โรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา นำโดย นายกล่ำ โกหาสีห์ ผู้อำนวยการโรงเรียน แกนนำเครือข่ายงดเหล้า ได้ดำเนินกิจกรรมบวชใจ ทำสัญญางดเหล้า กับครู นักเรียน และผู้ปกครอง ส่งผลให้โรงเรียนปลอดเหล้า สร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัว ผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังเชิญเกษตรกรที่ดำเนินชีวิตตามศาสตร์พระราชา และประสบความสำเร็จในชีวิต มาให้คำแนะนำในการประกอบอาชีพ เกี่ยวกับการปลูกสมุนแปรรูปอีกด้วย ในขณะที่ประเทศไทยประสบภัยจากโรคโควิด-19 โดยผู้ที่ดำเนินชีวิตตามศาสตร์พระราชาจะไม่กระทบด้านความเป็นอยู่มากนัก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!