อุดรธานี-รองพ่อเมืองอุดรฯ ขับเคลื่อน เมือง ไมซ์ ซิตี้ ( Mice City )

อุดรธานี-รองพ่อเมืองอุดรฯ ขับเคลื่อน เมือง ไมซ์ ซิตี้ ( Mice City )

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

รองพ่อเมืองอุดรฯ ขับเคลื่อน เมือง ไมซ์ ซิตี้ ( Mice City )

            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ก.ย.63 ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ชั้น 5 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีสู่ความเป็นเมืองไมซ์ซิตี้ (MICE City) และผู้เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 5/2563 โดยมี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือแนวทางแก้ไขและแนวทางการดำเนินการ
             นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดอุดรธานี แจ้งความประสงค์ขอเข้ารับการประเมินความเป็นเมืองไมซ์ต่อ สสปน. ซึ่ง สสปน.ร่วมกับ สรอ. ได้ประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์การประเมินเมืองเพื่อเป็นไมซ์ซิตี้ต่อคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีสู่ความเป็นเมืองไมซ์ซิตี้และผู้เกี่ยวข้อง โดยตรวจประเมินเพื่อรับรองขั้นตอนที่ 1 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม-1 กันยายน 2563 และมีกำหนดการตรวจประเมินเมืองไมซ์ซิตี้ จังหวัดอุดรธานี ขั้นตอนที่ 2 ในวันที่ 24-25 กันยายน 2563

              รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาตรวจสอบเอกสารหลักฐานตามหลักเกณฑ์การประเมินเมืองเพื่อเป็นไมซ์ซิตี้ในแต่ละด้านให้มีความครบถ้วน ถูกต้อง และเป็นไปตามสรุปรายละเอียดสิ่งที่พบจากการตรวจประเมินขั้นตอนที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการตรวจประเมินเพื่อการรับรองขั้นตอนที่ 2 ตามหลักเกณฑ์ทั้ง 8 ด้าน ร่วมทั้งได้ร่วมกันพิจารณากำหนดสถานที่เยี่ยมชมพื้นที่เมืองไมซ์ซิตี้สำหรับวันตรวจประเมินเมือง และมอบหมายภารกิจให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!