ประจวบคีรีขันธ์-จัดฝึกเพิ่มทักษะอาชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบโควิด19

ประจวบคีรีขันธ์-จัดฝึกเพิ่มทักษะอาชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบโควิด19

ภาพ/ข่าว:ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

           ประจวบ สนง.พัฒน์เตรียมจัดฝึกเพิ่มทักษะอาชีพให้กับผู้ได้รับผลกระทบโควิด19 รองรับการขาดแคลนแรงงานในอนาคต

             วันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 13.30 น.นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาแรงงาน และประสานงานการฝึกอาชีพจังหวัด (กพร.ปจ.) ครั้งที่ 2 ณ ห้องประชุมช่องกระจกชั้น 4 ศาลากลาง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อศึกษาและรวบรวมข้อมูลด้านกำลังแรงงาน วิเคราะห์ความต้องการแรงงาน ความต้องการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานในภาพรวมของจังหวัด และประสานแผนการพัฒนาฝีมือแรงงานและการอาชีพเข้ากับแผนพัฒนาจังหวัดประกอบกับแผนพัฒนากำลังพลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

              โดยในที่ประชุมได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการพัฒนาฝึกหัดแรงงานทั้งในด้านการประกอบอาหาร การฝึกอบรมการประกอบอาชีพในด้านธุรกิจโรงแรม การฝึกอบรมการขับรถลากจูงขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ เช่น รถหัวลาก รถพ่วง 18 ล้อ ฝึกอบรมอาชีพการเป็นช่างเชื่อมใต้น้ำ ซึ่งอาชีพดังกล่าวสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ผ่านการฝึกอบรมและนำความรู้ที่ได้มาใช้สำหรับการประกอบอาชีพได้เป็นอย่างมาก เรื่องการประชาสัมพันธ์ให้แรงงานคำนึงถึงความสะอาดและการป้องกันโรคระบาดต่างๆโดยเฉพาะโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่กำลังระบาดอยู่ในช่วงนี้

               การฝึกอบรมในการประกอบอาชีพทางด้านการท่องเที่ยวภายในชุมชน และยังฝากถึงการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงงานต่างๆภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเน้นย้ำและประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการป้องกันและความรู้ทั่วไปแก่ผู้ประกอบการและผู้ใช้แรงงานให้รับรู้และเข้าใจถึงมาตรการป้องกันในสถานการณ์ปัจจุบันอีกด้วย และยังเป็นการพบปะเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการเพื่อรวบรวมสถิติในด้านแรงงานมาพัฒนาเพื่อการฝึกอบรมวิชาชีพต่อไป อีกทั้งในที่ประชุมได้มีการกล่าวถึงการเปิดรับแรงงานจากประเทศอื่นเพิ่มเติมในอนาคต โดยเห็นว่าภายในอนาคตแล้วแรงงานอาจจะไม่เพียงพอต่อผู้จ้างงานที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!