ประจวบคีรีขันธ์-เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.หัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.หัวหิน

              เวลา 10.30 นวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ รพ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.ว่าการกระทรวงสาธารณะสุข มาเป็นประธานเปิด”ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด” รพ.หัวหิน โดยมี นพ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผอ.ฯ นายวิรัช ปิยพรไพบูลย์ ประธานมูลนิธิ รพ. และประธานอุตสาหกรรมจังหวัดฯและคณะแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดประจวบฯ ให้การต้อนรับ ดร.สาธิตฯ กล่าวว่า ยินดีที่ได้มา รพ.หัวหิน ซึ่งที่ผ่านมานั้นก็ได้สร้างผลงานในการดูแลป้องกัน”โควิต 19 ” ได้เป็นอย่างดีโดยได้ร่วมกับทางฝ่ายปกครองของจังหวัด อำเภอ เทศบาลฯ และ อสม.ในเขตเมืองหัวหินขอชื่นชม

              หลังจากนั้นก็ได้มอบ”แท๊บเลต” จำนวน 4 0 เครื่องให้กับทางคณะแพทย์ของ รพ.ฯ และได้เปิดห้อง”ศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดสมอง 24 ชม.ที่ชั้น 6 เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยเจ็บทางด้านหัวใจ สมอง ทั้งชาวไทยและต่างชาติในเขตเมืองหัวหิน แล้วก็พบปะกับกลุ่ม”อสม. 750 คน ที่ได้มาให้การต้อนรับโดย รมช.กล่าวว่าขอขอบคุณทุกๆคนืที่ได้ร่วมกับทางรัฐบาล กระทรวงฯ ในการทำหน้าที่ร่วมกันช่วงโรคระบาดที่ผ่านมา ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ทางรัฐบาล กระทรวง รพ.จะต้องดูแลพวกท่านด้วยเช่นกัน
ดร.สาธิตฯ ให้สัมภาษย์ว่าการที่รัฐบาลไทยเราได้ดูแลควบคุม”โควิต 19″ ได้เป็นผลสำเร็จจนทั่วโลกยอมรับนั้นและขณะนี้ทาง โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯเขาได้นำรูปแบบไปใช้ในประเทศเขาแล้วโดยเฉพาะการใช้”แม๊ส”ปิดปากจมูกของผู้คนในแต่ละรัฐรวมทั้งตัวเองด้วยซึ่งจะพูดได้เลยว่าต้นแบบนั้นมาจาก ไทยแลนด์ของเราตอนนี้คนไทยเราใส่หน้ากาก”แม๊ส”ทั้งคนป่วยและคนไม่ป่วย และขณะนี้ก็ทราบทาง โจ ไบเดน เขาได้ประกาศออกมาเป็นนโยบายอย่างชัดเจนแล้วเช่นกัน “การที่ว่าคนไทยและทั่วโลกยังจะต่องสวมใส่แม๊สนี้ไปอีกนานไหม คาดว่าไปจนถึงปีหน้าจนกว่าจะได้วัคซีนแต่ว่าในห้วงนี้มันก็ต้องป้องกัน ฟื้นฟูระบบของเศรษฐกิจกันไปก่อน และถึงแม้ว่ามันจะมี จะได้”วัคซีน”มามันก็ได้ไม่หมดทุกคน” ดร.สาธิต ฯ กล่าว หลังจากนั้นก็เดินทางไปเยี่ยมชมการก่อสร้าง รพ.จิตเวชหัวหิน(บ้านหนองพรานพุก) ซึ่งเป็น รพ.แห่งที่ 5 ของเมืองหัวหินเพื่อรองผู้ป่วยเจ็บทางด้านจิตใจ และปลูกต้นรวงผึ้งเพื่อเป็นอนุสรณ์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!