สตูล-ลิงบุกกุฎิพระ เจ้าอาวาสนำปัจจัยซื้ออุปกรณ์หลอกล่อ ยังไม่เป็นผล

สตูล-ลิงบุกกุฎิพระ เจ้าอาวาสนำปัจจัยซื้ออุปกรณ์หลอกล่อ ยังไม่เป็นผล

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก​ พุดทอง

         ลิงบุกกุฎิพระ เจ้าอาวาสนำปัจจัยซื้ออุปกรณ์หลอกล่อ ยังไม่เป็นผล ขณะที่เทศบาล ทำกรงให้ลิง ลิงไม่เข้า หวั่นลิงกัดกันตาย

            วันที่ 9 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกุฎิวัดสตูล สัตยาราม (วัดป่าช้าไทย) ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ด้านพระปลัดสุริยา ติสาโร เจ้าอาวาสวัดสตูล สัตยาราม (วัดป่าช้าไทย) ได้นำงูเห่ายางตัวใหญ่หลายตัวนับเป็น 100 ตัว ได้ให้เด็กวัด สามเณรเอามาผูกรอบกุฎิวัด และศาลาวัด ที่โรงรถ เพื่อป้องกันลิงแสมที่อาศัยอยู่บริเวณสวนสาธารณะเขาโต๊ะพญาวัง ที่ออกลงมาอาละวาด กระโดดขึ้นหลังคากุฎิวัด รื้อขย่มหลังคาทำให้กระเบื้องร่วงหล่นแตกทุกๆวัน แถมยังออกขโมยอาหารของที่ประชาชนนำมาทำบุญไป โดยทางวัดสุดทนกับปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำบ่อยๆในทุกๆวัน กับลิงเหล่านี้

             พระปลัดสุริยา ติสาโร เจ้าอาวาสวัดสตูล สัตยาราม (วัดป่าช้าไทย) กล่าวว่า ลิงในพื้นที่วัด มีอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากวัดอยู่ติดริมเขาโต๊ะพญาวัง ทำให้ลิงลงมาจากเขาเป็นจำนวนมาก มาหาอาหารกินบ้าง มาทำลายข้าวของวัดบ้างโดยเฉพาะ หลังคากุฎิ จะแตกเกือบทุกวัน ขนาด พระอาจารย์นำปัจจัย กว่า 4,000 พันบาท ไปซื้อ งูเห่าปลอม จระเข้ปลอม มาแขวนไว้ ตามที่ต่าง ๆ ก็ไม่เป็นผล ลิงจะกลัวเพียง ช่วงแรก ๆ หลังจากนั้นจะไม่กลัว รถที่จอดอยู่ภายในวัด ลิงก็สามารถถอกระจกออกได้ อะไรที่ คนทำไม่ได้ แต่ลิงทำได้ นมข้นหวานทั้งกระป๋อง ลิงก็สามารถกินได้ โดยเอากระป๋องไป ถูกกับพื้นเพื่อให้ กระป๋องแตกผาเปิด แล้วลิงก็กินนมค้นหวาน หากคนจะกิน ต้องหาที่เปิดแต่ ลิงไม่ต้องหาที่เปิด ก็กินได้ กระเบื้องมุงหลังคา แตกเกือบทุกวัน เพราะลิงกระโดด เล่นบนหลังคา ทำให้ กระเบื้องหลังคาแตก ดังนั้น วอนให้ ทางเทศบาลเมืองสตูล มาจับลิงไปใส่กรงที่ได้สร้างไว้กรงยักษ์ ในบริเวณเขาโต๊ะพญาวัง
                พระอาจารย์ กล่าวต่อไปว่า การทำกรงขนาดใหญ่สำหรับให้ลิงอยู่นั้น ถือว่าเป็นความคิดที่ดีแต่ ท่านรู้หรือไม่ว่า ลิง จะมีจ่าฝูง ในวัดยังมีจ่าฝูง อยู่ 2 กลุ่ม จะอยู่กันคนละฝั่งของวัด ไม่มาเดินปะปนกัน หากจะจับไปขังรวมกันที่กรงขนาดใหญ่ นั้น ปัญหาคือ ลิงกัดกันอย่างแน่นอน เพราะลิง แต่ละฝูง จะอยู่รวมกันไม่ได้ กัดกันอย่างแน่นอน ทำให้เกิดปัญหาอีก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!